Tấn công liều chết ở thủ đô Mogadishu của Somalia

Cảnh sát Somalia cho biết, ít nhất 7 người, trong đó có dân thường, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 17/10 (theo giờ địa phương) gần Học viện Cảnh sát ở thủ đô Mogadishu.

Các sĩ quan cảnh sát cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã tiếp cận một nhóm người đang uống trà dưới bóng cây, trước khi cho nổ thiết bị mà hắn mang theo.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường. Theo các nhân chứng, trong số những người thiệt mạng, có một nhà thơ nổi tiếng.

Trước đó, hồi tháng 8, ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Al-Shabaab vào một bãi biển đông đúc ở Thủ đô này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng trăm nghìn người trên khắp nước Mỹ đã tập trung về New York để tham dự ngày đầu tiên của lễ hội truyện tranh nổi tiếng Comic Con 2024.

Dù chính phủ Ai cập chưa công bố ngày mở cửa chính thức Bảo tàng Đại Ai Cập, nhưng công chúng có thể tới tham quan các phòng trưng bày chính của bảo tàng trong thời gian khai trương thử nghiệm.

Theo số liệu do Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc công bố ngày 17/10, mức lỗ ròng trung bình phát sinh trong 6 tháng đầu năm nay tại 12 bệnh viện đa khoa trực thuộc các trường đại học công của nước này là 27,82 tỷ won (tương đương khoảng 20,30 triệu USD).

Hãng Boeing vừa công bố kế hoạch huy động 25 tỷ USD thông qua phát hành cổ phiếu và trái phiếu, cùng với thỏa thuận tín dụng 10 tỷ USD với các ngân hàng lớn, nhằm củng cố tài chính trong bối cảnh rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về sản xuất và quy định an toàn.

Nhóm chiến binh Hezbollah tuyên bố chuyển sang giai đoạn mới trong xung đột với Israel, lần đầu tấn công mục tiêu bằng tên lửa dẫn đường chính xác.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez kêu gọi châu Âu cần quản lý di cư một cách trật tự để duy trì sự cởi mở và thịnh vượng trong châu lục này.