Tấn công nhà máy điện Zaporizhzhia - diễn biến nguy hiểm

Ngày 11/4, tại Viên, Áo đã diễn ra cuộc họp của khẩn cấp của Hội đồng lãnh đạo của cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hợp Quốc theo yêu cầu của cả Ukraine và Nga để thảo luận về các cuộc tấn công vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, sau khi các nước cáo buộc nhau về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Phát biểu tại cuộc họp với Hội đồng lãnh đạo tổ chức năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA gồm 35 quốc gia thành viên, Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi nói: Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga nắm giữ ở Ukraine là "một bước ngoặt đầy rủi ro" trong cuộc chiến ở Ukraine và phải dừng lại.

IAEA cho biết: theo quan sát của tổ chức này nhà máy Zaporizhzhia có bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Theo ông  Rafael Grossi:   Các cuộc tấn công gần đây nhất đã đẩy chúng ta vào một thời điểm khó khăn nhất trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, đồng thời nói thêm rằng sự khởi đầu của một mặt trận mới và vô cùng nguy hiểm và ông không thể đảm bảo rằng những cuộc tấn công liều lĩnh này  có gây ra hậu quả nghiêm trọng hay không.  

Video do các quan chức tại nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát công bố cho thấy hậu quả của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết máy bay không người lái đã tấn công cơ sở do Nga nắm giữ ở miền nam Ukraine vào Chủ nhật (7/4), đánh trúng một lò phản ứng. IAEA không đổ lỗi nhưng đã yêu cầu các cuộc tấn công như vậy dừng lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.