Tận dụng ảnh hưởng của người nổi tiếng quảng bá du lịch

Sau chuyến nghỉ dưỡng của tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới Bill Gates tại Đà Nẵng những ngày đầu tháng 3, đến nay, sự quan tâm của truyền thông và du khách trong và ngoài nước đối với điểm đến này vẫn chưa hạ nhiệt.

Đỉnh Bàn Cờ - đỉnh núi cao nhất bán đảo Sơn Trà với độ cao 700m so với mực nước biển được ví như "nóc nhà" của Đà Nẵng khi có thể bao quát trọn thành phố trong tầm mắt. Đặc biệt, sau khi những hình ảnh tỷ phú Bill Gates thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ gây sốt trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, thì điểm đến này càng thu hút đông du khách tham quan hơn.

Đỉnh Bàn Cờ - đỉnh núi cao nhất bán đảo Sơn Trà với độ cao 700m so với mực nước biển được ví như "nóc nhà" của Đà Nẵng

Anh Daniel, du khách Mỹ chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và Đà Nẵng và à tôi thấy rất đẹp. Có cả một vùng rừng bán đảo ngay sát đô thị như thế này quá tuyệt vời. Từ đây nhìn xuống thành phố thật đẹp. Bill Gates thì là một người rất nổi tiếng rồi và một khi ông đi tới đâu thì nơi đó có thể ngành du lịch của đất nước cũng phát triển."

Trước đó, Đà Nẵng là một trong những địa phương tiên phong trong áp dụng hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua những người nổi tiếng. Và với sự kiện Bill Gates dành trọn thời gian lưu trú tại Việt Nam để nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, thì ngành du lịch đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến này ra thế giới.

Những hình ảnh tỷ phú Bill Gates thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ gây sốt trên các phương tiện truyền thông

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Sơn Thuỷ, Giám đốc Công ty du lịch Duy nhất Đông Dương cho rằng: "Đây là một điểm rất là mạnh mà chúng tôi chắc chắn sẽ đưa vào trong tất cả những ấn phẩm truyền thông của công ty cũng như tham gia các sự kiện thì chúng tôi cũng lấy những hình ảnh này để truyền thông vào điểm đến Đà Nẵng. Đối với những chuyến đi của người nổi tiếng mà được sự đồng ý thì chúng tôi trong thời gian tới sẽ tiếp tục quảng bá xúc tiến thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức này vì đây là hình thức rất hiệu quả và có sức lan toả cao."

Cùng với đó, Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và khác biệt, để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe của dòng khách hạng sang và những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Đà Nẵng cần tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi vừa kết nối các nhà đầu tư để tạo ra hệ sinh thái sản phẩm, vừa tìm kiếm các doanh nghiệp lớn để tạo kênh kết nối, giới thiệu các sản phẩm này đến các khách tiềm năng, vừa tập trung các nguồn lực để chúng ta xúc tiến sâu vào các sự kiện lớn."

Những người nổi tiếng tạo nên hiệu ứng truyền thông và tăng giá trị nhận diện cho những nơi họ xuất hiện. Đà Nẵng đang đi đúng hướng trong việc không ngừng nâng cấp điểm đến, tạo nên những sản phẩm du lịch khai thác tối đa hàm lượng văn hóa, lịch sử, tự nhiên sẵn có để thu hút phân khúc khách có mức chi tiêu cao trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.