Tận dụng phế thải công nghiệp để làm đồ nội thất

Mong muốn hỗ trợ các gia đình người Palestine di tản và nhiều gia đình khác đang gặp khó khăn tại Ai Cập, một doanh nhân người Ai Cập đã khởi động dự án biến rác thải công nghiệp thành giường ngủ giá rẻ.

Anh Ibrahim Abougendy, chủ công ty khởi nghiệp Mobikya, đã hợp tác với một số tổ chức thiết kế nên những chiếc giường thân thiện môi trường, tận dụng phế liệu công nghiệp là vỏ xe ô tô, gỗ pallet và thùng máy giặt. Giường được thiết kế chắc chắn, thoải mái và bền chắc, với chi phí chỉ khoảng 70 USD.

Anh Ibrahim Abougendy cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm mới, trong đó chúng tôi sử dụng gỗ thải loại của các công ty vận tải kể cả đường bộ, đường hàng không hay đường biển, để tạo thành những chiếc giường ngủ thoải mái với chi phí thấp, phù hợp với những người gặp khó khăn về kinh tế và qua đó hỗ trợ họ phần nào”.

Những chiếc giường thân thiện môi trường, tận dụng phế liệu công nghiệp.

Chị Heba Yassin, người tị nạn từ Gaza tới Ai Cập, cho biết: “Khi tôi đến Ai Cập, tôi phải trang bị đồ nội thất từ con số 0. Như mọi người đã biết, chi phí cho nó rất cao. Tình cờ tôi thấy trên mạng xã hội đăng thông tin về đồ nội thất từ vật liệu tái chế. Chúng có chi phí thấp nhưng mẫu mã vẫn đẹp, lại rất độc đáo và bắt mắt”.

Rất nhiều người thấy ý tưởng tái chế này hợp lý vì giá thành rẻ nhưng sản phẩm trông rất khác biệt và mới mẻ.

Không dừng lại ở giường, anh Ibrahim cho biết thời gian tới sẽ cố gắng xây dựng những tòa nhà thân thiện với sinh thái từ các vật phẩm phế liệu, đóng góp cho cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.