Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer bổ nhiệm nội các mới

Sau khi diện kiến Vua Charles III và được đề nghị thành lập chính phủ mới, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các mới với 27 thành viên, trong đó có nhiều kỷ lục được ghi nhận.

Nội các mới của nước này gồm con số kỷ lục 11 thành viên nữ, trong đó có Phó Thủ tướng Angela Rayner. Bà Rachel Reeves trở thành nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên trong lịch sử nước Anh.

Trong bài phát biểu đầu tiên tại Phố Downing, Thủ tướng Keir Starmer nói rõ người dân Anh đã bỏ phiếu cho sự thay đổi, cho sự đổi mới đất nước và đưa chính trị trở lại phục vụ công chúng.

Ông cam kết chính phủ của Công đảng sẽ hành động thay vì lời nói để đạt được những thay đổi trên và người dân Anh sẽ được phục vụ với sự tôn trọng. Chính phủ sẽ cùng với người dân xây dựng lại nước Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.

Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc trong lúc các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Thủ tướng Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh phương châm trước sau như một của chính phủ mới là “bảo vệ nền kinh tế và người dân Nhật Bản đến cùng”, nhắc lại cam kết “tăng thu nhập của người dân cao hơn mức tăng của vật giá”.