Tăng 4 chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng dịp 30/4-1/5

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Ngoài các chuyến tàu chạy cố định, công ty bố trí thêm các tàu LP9, LP10 và HP4 chạy tăng cường.

Cụ thể vào các ngày 27, 28/4, tàu LP 9 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 7 giờ 15 phút, đến ga Hải Phòng lúc 10 giờ 7 phút

Ngày 30/4 chạy LP10 xuất phát từ ga Hải Phòng lúc 17 giờ 31 phút đến ga Hà Nội 19 giờ 3 phút

Ngày 1/5 chạy tàu HP4 xuất phát từ ga Hải Phòng lúc 14 giờ 30 phút đến Hà Nội lúc 17 giờ 15 phút

Hành khách có nhu cầu mua vé trực tiếp tại các nhà ga và trên các kênh bán vé chính thức của đường sắt như website bán vé, qua app hoặc ví điện tử.  Giá vé dịp này dao động khoảng 125.000 - 150.000 đồng/vé/lượt, tùy theo ngày đi tàu, vị trí chỗ ngồi, vị trí toa.

Bên cạnh đó trong dịp này, ngành đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá với các đối tượng chính sách như: Mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi, thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, trẻ em, học sinh, sinh viên... Khách mua vé khứ hồi cũng được giảm giá vé lượt về.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.