Tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại TP. Hà Nội. Đặc biệt, số ca mắc gia tăng mạnh những tuần gần đây. Nếu như đầu tháng 9 số ca mắc trong khoảng 500-700 ca/tuần, đến cuối tháng 10/2022, ghi nhận 1.200-1.400 ca/tuần.

 

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội dự báo, thời gian tới, dịch sốt xuất huyết vẫn có những diễn biến phức tạp, số ca mắc vẫn ghi nhận ở mức cao.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, do không ít người dân lơ là, chủ quan, khi có những triệu chứng nghi ngờ, sốt chưa tìm đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh diễn biến nặng và có thể dẫn đến tử vong.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân biết về sốt xuất huyết, các dấu hiệu cảnh báo nặng cần tái khám ngay và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi đốt.

Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho các bệnh viện công lập và ngoài công lập về phác đồ điều trị, cập nhật những kiến thức về sốt xuất huyết Dengue.

Còn đối với các bệnh viện, ngành Y tế thành phố đã thực hiện phân luồng, phân tuyến để phù hợp với mức độ bệnh nhân nặng, nhẹ và chuyển tuyến an toàn.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện đảm bảo đủ hóa chất, vật tư tiêu hao, thuốc,… trong thu dung, điều trị người bệnh theo đúng quy định.

Đặc biệt, trong hoạt động điều trị sốt xuất huyết tại cơ sở y tế cần đảm bảo đầy đủ dung dịch cao phân tử, dịch truyền, máu và các loại thuốc khác để điều trị kịp thời cho bệnh nhân", bà Hà nhấn mạnh.

Thành phố Hà Nội cũng đã phát động chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết và tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố và các quận, huyện đã hưởng ứng triển khai chiến dịch này góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này. Mới đây lại thêm một nạn nhân nữa bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến gần 2,5 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn khi lưu thông, tránh các sự cố bất ngờ xảy ra, Luật Giao thông đường bộ quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho mỗi loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường bộ, tuỳ vào đặc điểm và địa hình. Tuy nhiên, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu vẫn còn diễn ra khá nhiều. Mới đây một vụ tai nạn đã xảy ra với một chiếc xe tải khi đang ôm cua xuống dốc nhưng tài xế không giảm tốc độ khiến chiếc xe bị lật.

15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng.

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.