Tăng cường các giải pháp đảm bảo nguồn điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên hôm qua đã có buổi làm việc với các tập đoàn, tổng công ty về việc triển khai kế hoạch cung ứng điện, Biểu đồ cung cấp than, khí cho sản xuất điện và các giải pháp bảo đảm an ninh cung ứng điện năm 2024.

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty trong mọi tình huống không được để xảy ra tình trạng thiếu điện, thiếu nhiên liệu than và khí cung cấp cho sản xuất điện để phục vụ cho nền kinh tế và đời sống sinh hoạt của người dân; không được để xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn cung năng lượng và tình trạng sự cố tổ máy phát điện kéo dài.

Đặc biệt, yêu cầu thực hiện nghiêm kế hoạch cung ứng điện và Biểu đồ cung cấp than năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê duyệt; Tăng cường phối hợp hiệu quả; thực hiện tốt các hợp đồng mua bán điện, cung cấp than, cung cấp khí cho sản xuất điện theo nguyên tắc tất cả vì mục tiêu chung, vì lợi ích quốc gia dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.