Tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả CCHC.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội là một trong các địa phương đi đầu cả nước trong triển khai thí điểm mô hình “Công dân học tập”. Để từng bước hiên thực hóa mục tiêu của mô hình trên , Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số 290 về thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập” giai đoạn 2021-2030. Nhiều địa phương cơ sở đã nhanh chóng nắm bắt tinh thần và bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch và bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Nghị định số 90/2023 của Chính phủ quy định về mức thu phí sử dụng đường bộ mới chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/2/2024, trong đó mức cao nhất là 1,43 triệu đồng/ tháng.

Năm 2023, nền cải cách hành chính thủ đô đạt được nhiều kết quả vượt bậc trong các lĩnh vực: cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, đổi mới và nâng cao năng lực hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ, công chức Nhà nước bằng việc xác định rõ trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan các cấp và của từng cán bộ, công chức đã góp phần tăng cường năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức; kỹ năng nghiệp vụ hành chính, cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Một trường học không có bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo; những chuyên đề giáo dục pháp luật tưởng như rất khô khan, khó hiểu được chuyển tải như một câu chuyện, một trò chơi… Đó là sự đổi thay trong phương pháp dạy và học để hướng tới mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, góp phần vào công cuộc đổi mới, cải cách giáo dục toàn diện.

Là một huyện ngoại thành còn nhiều khó khăn, nhiều năm liên tục có vị trí thấp trong Bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của TP. Hà Nội nhưng huyện Thường Tín không nản bước. Năm 2023 đã đánh dấu nhiều kết quả quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc huyện đã hoàn thành tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng đường vành đai 4 và thu ngân sách vượt 150%.

Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đất lưu không, đất sử dụng chung của các hộ dân, lối đi chung… trái với quy định của pháp luật luôn là vấn đề nóng ở một số địa phương. Thời gian qua không ít mảnh đất công, đất sử dụng chung đã được hợp thức hoá các thủ tục hành chính biến thành đất sử dụng riêng gây nhiều bức xúc trong nhân dân và trong dư luận.