Tăng cường 'chuyên gia trụ hạng', LPBank HAGL có đổi vận?

Thật trớ trêu, đội bóng HAGL từng có thương hiệu hấp dẫn nhất đối với người hâm mộ cả nước giờ đang đối mặt với muôn trùng khó khăn về mọi mặt từ tài chính cho đến lực lượng. Liệu sự có mặt của ông Vũ Tiến Thành với vai trò cố vấn có giúp đội bóng Phố núi lấy điểm trong cuộc chạm trán với Hà Nội FC?

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho con tàu HAGL chông chênh chịu nhiều cơn phong ba bão táp giữa đại dương V-League là tài chính hạn hẹp. Hầu bao ít ỏi khiến HAGL không thể có được các cầu thủ chất lượng trong mùa chuyển nhượng.

Đó cũng là lý do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt trở thành đối tác của HAGL trong lĩnh vực kinh doanh cũng như là bóng đá. Đây cũng là nguồn gốc của câu chuyện bầu Đức đổi tên đội bóng của mình sau gần 20 năm. CLB bóng đá và Học viện bóng đá HAGL giờ đây đã có tên gọi mới là LPBank HAGL.

Liệu HAGL sẽ có điểm trước Hà Nội FC? Ảnh: Thethao.ssgp

Tuy nhiên, sự hợp tác này diễn ra khi cánh cửa thị trường chuyển nhượng V-League 2023/2024 đã đóng lại. Thế nên dù tiềm lực tài chính của LPBank HAGL giờ đây rất mạnh, nhưng họ đành phải chờ ngày thị trường chuyển nhượng mở lại để thay máu lực lượng.

Tính đến thời điểm hiện tại sau 5 trận (1 ở Cúp quốc gia và 4 ở V-League), LPBank HAGL vẫn chưa nếm hương vị chiến thắng. Riêng bốn trận ở V-League, diễn ra trong tháng 12, họ chỉ hòa trước Becamex Bình Dương, rồi thua liên tiếp ba trận trước Thể Công Viettel, SLNA và Nam Định.

Trước phong độ sa sút này và xếp cuối bảng với hai điểm, hai ông bầu Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Đức Thụy đã quyết định bổ sung ông Vũ Tiến Thành, Giám đốc Học viện bóng đá LPBank HAGL vào vị trí Giám đốc kỹ thuật CLB bóng đá LPBank HAGL để cố vấn, hỗ trợ HLV Kiatisak chèo lái con thuyền LPBank HAGL cập bến an toàn mùa giải V-League 2023/2024.

Chiều nay (27/12), trước đối thủ Hà Nội đang cần chiến thắng để tiến bước trên đường đua vô địch, LPBank HAGL sẽ càng thêm khó khăn. Hơn nữa, sau trận hòa do chủ quan trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đó là đội cuối bảng, chắc chắn Hà Nội sẽ rất thận trọng khi LPBank HAGL đang trong hoàn cảnh muốn có điểm hơn bao giờ hết.

HAGL có đổi vận khi có hai tướng cầm quân?

Tuy nhiên, LPBank sẽ tự tin hơn khi có ông Vũ Tiến Thành được xem là chuyên gia giúp các đội trụ hạng mà gần nhất là CLB TP. HCM trong hai mùa liên tiếp. Sự có mặt của ông Thành sẽ có tác động không nhỏ đến lối chơi của LPBank HAGL vì triết lý bóng đá của ông này là hiệu quả rồi mới nghĩ đến bóng đá đẹp.

Do đó, với hai ngày tiếp cận từ trong lẫn ngoài trên sân cỏ, chắc chắn ông Thành sẽ cùng HLV Kiatisak thay đổi từ cách chọn người dùng người và trên hết là cách vận hành trong lối chơi của đội bóng.

LPBank HAGL liệu sẽ có điểm trước đội Hà Nội thì chưa ai có thể nói trước, nhưng chắc chắn LPBank HAGL thời Kiatisak – Vũ Tiến Thành sẽ khác, đó sẽ là sự khác biệt về triết lý chơi bóng: phòng ngự chặt, chủ động phản công sẽ thay cho lối đá thiên về tấn công đẹp mắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 16/5 đã diễn ra các trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. CLB Chelsea làm khách trên sân của Brighton. Hai đội có phong độ và động lực khác nhau khi Brighton đã an vị ở giữa bảng xếp hạnh còn Chelsea đang tăng tốc mạnh mẽ để giành vé tham dự Europa League.

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.