Tăng cường hiệu quả các mô hình chữa cháy công cộng

Huyện Quốc Oai vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Theo báo cáo điều tra cơ bản, tính đến nay, trên toàn huyện Quốc Oai đã xây dựng 121 tổ liên gia an toàn PCCC và 874 điểm chữa cháy công cộng, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Qua công tác triển khai mô hình, nhận thức và trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC và CNCH đã có những chuyển biến tích cực, tình hình cháy nổ trên địa bàn huyện được kiềm chế.

Mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" được triển khai tại nhiều ngõ, xóm.

Đáng chú ý, nhằm vận động, cụ thể hóa mục tiêu 100% các hộ dân đều được trang bị bình chữa cháy tại chỗ, dưới sự tham mưu của công an huyện, MTTQ huyện Quốc Oai đã kêu gọi và vận động các đơn vị trên địa bàn ủng hộ gần 3.000 bình chữa cháy xách tay, dành tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, UBND huyện cùng các đơn vị tiếp tục triển khai, đẩy mạnh có hiệu quả việc thực hiện “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Bên cạnh đó, tăng cường công tác khắc phục các tồn tại, xử lý các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng, không để phát sinh cơ sở mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã Tú Nang, huyện Yên Châu, khiến một người tử vong và 7 người bị thương.

Đầu tháng 4/2024, Công an quận Tây Hồ nhận được đơn của quần chúng nhân dân tố giác các đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, đề trên địa bàn phường Tứ Liên, do Nguyễn Huy Cường cầm đầu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Nguyễn Thành Đông (sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú: Nam Hồng, Nam Trực, Nam Đinh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình tuần tra đêm, tại khu vực ngõ 15/2 phố An Dương Vương, tổ công tác Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, đã bắt quả tang 03 đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép các chất ma tuý tổng hợp.

Các đơn vị liên ngành của thành phố, chủ công là Phòng Cảnh sát kinh tế Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện, triệt phá nhiều cơ sở chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều mặt hàng đang được tiêu thụ mạnh tại các quán ăn, nhà hàng ở Hà Nội hiện nay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang điều tra vụ “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 15/03/2024 tại phố Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.