Tăng cường hợp tác quốc tế đấu tranh phòng chống tội phạm

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam tổ chức Hội nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN - Trung Quốc lần thứ 13 với chủ đề 'Tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia.' Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, đã dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao chủ đề của Hội nghị và cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ mang đến những tiện ích to lớn cho con người, nhưng cũng là môi trường để phát sinh một số loại tội phạm mới, như lợi dụng công nghệ thông tin, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, các nước đã cùng nhau phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, thì nay cần tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin, thống nhất hành động.

Tại Hội nghị, các tham luận đã chia sẻ những thành công, thực tiễn tốt và khó khăn của các nước. Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước ASEAN và Trung Quốc đã ký Tuyên bố chung, thống nhất nhận thức và hành động về tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia, góp phần duy trì hòa bình, ổn định của mỗi quốc gia và khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống kê từ Ban tổ chức lễ tang, 200.000 đồng bào đã đến viếng Tổng Bí thư, chưa kể hàng trăm nghìn người đứng trên đường tiễn vị lãnh đạo cao nhất của Đảng về với đất mẹ.

Dù trời nắng to, nhưng với tình cảm yêu mến và kính phục, hàng vạn người dân đã nghiêm trang đứng dọc hai bên đường và trước Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sỹ cộng sản kiên trung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng 26/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã tiếp Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Leonist Kalashnikov sang dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof cùng đoàn đại biểu cấp cao Malaysia sang viếng và dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hôm nay, đất nước và nhân dân đã tiễn biệt một nhà lãnh đạo xuất sắc, một người cộng sản kiên trung và một người Hà Nội giản dị. Mỗi người Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cái quý nhất của con người là Cuộc sống và Danh dự sống" và coi đó là nguồn động viên to lớn, là kim chỉ nam để học tập, rèn luyện và noi theo.

Ngày 26/7, đất nước và nhân dân ta đã đau xót tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo xuất sắc, một người cộng sản kiên trung, cả đời cống hiến, phụng sự Đảng, Tổ quốc và nhân dân, môt người Hà Nội giản dị, chân tình và gần gũi với quần chúng.