Tăng doanh thu nhờ livestream bán hàng
Từ sau đại dịch covid 19, mua sắm trên các nền tảng trực tuyến đã trở thành xu hướng. Những hình thức bán hàng trực tuyến mới cũng ngày càng phát triển để người mua tiếp cận hàng hóa một cách chân thực, tăng niềm tin, từ đó dễ dàng rút hầu bao mua sắm hàng hóa.
Khảo sát nhanh của phóng viên Đài Hà Nội, đa số người tiêu dùng được hỏi đếu trả lời khi muốn mua một mặt hàng gì đều có thói quen lên các sàn thương mại điện tử để tìm hiểu, khảo giá và đặt mua.
Anh Hoàng Đức Lập, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, cho biết: ''Tôi hay mua hàng online vì được khảo giá sản phẩm trên nhiều gian hàng, khảo giá trên 4 -5 shop hoặc hơn''.
Chị Lê Minh Hương, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, chia sẻ: ''Tôi cảm thấy mua hàng online thuận tiện trong cuộc sống bận rộn, tôi được so sánh hàng thông qua bình luận của khách hàng và thanh toán nhanh chóng thuận lợi''.
Nếu như trước đây, khi mua hàng online, người mua lo ngại về chất lượng hàng hóa không giống như quảng cáo, thì với hình thức bán hàng livestream, người tiêu dùng dễ dàng tương tác với người bán về thông tin sản phẩm.
Thống kê quý I/2024, đã có 95% người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến qua hình thức livestream. Đây đang là một xu hướng trong các nền tảng mua sắm online, giúp cho cả nhãn hãng và sàn thương mại điện tử đạt được mục tiêu của mình.
Ông Nguyễn Đình Hòa, CO Founder Teechan Ecom, cho biết: ''Những phiên livestream thành công sẽ giúp người bán bán được nhiều sản phẩm, KOC quảng cáo kênh của họ còn sàn thương mại điện tử sẽ có số lượng truy cập sàn ngày một nhiều hơn''.
Các sản phẩm nông sản cũng hướng tới thị trường thương mại điện tử. Dù chưa quen với việc livestream bán hàng, nhưng những người nông dân đã chịu khó cập nhật để có thể tránh được tình trạng ''được mùa mất giá'', phụ thuộc vào thương lái như cách bán hàng truyền thống trước đây.
Anh Nguyễn Văn Tài, thôn Thụy Phiêu, xã Thụy An, huyện Ba Vì cho biết: ''Lần đầu tiên livestream tôi bán được 100 quả trứng và 3 con gà. Tôi được trực tiếp tương tác với khách hàng và bán sản phẩm trực tiếp không qua các khâu trung gian, sản phẩm đến tay khách hàng chất lượng hơn''.
Tại Việt Nam, 3 nền tảng livestream phổ biến nhất là Facebook (31,9%), Shopee (30,9%) và Tiktok (17,2%). Bình quân mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng trên livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.
Dù còn nhiều vấn đề cần phải quản lý và giám sát, nhưng không thể phủ nhận các phiên livestream bán hàng đang là một phần của đời sống hiện đại và mang lại lợi nhuận cho rất nhiều cá nhân, tổ chức.
Trong báo cáo hàng tháng mới được công bố, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã dự báo về khả năng thị trường dầu mỏ thế giới sẽ đối mặt với tình trạng dư cung dầu trong năm 2025.
Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng mạnh vào ngày hôm nay 15/11, đạt mức kỷ lục 25.512 đồng, là mức cao nhất trong lịch sử.
Sản phẩm gỗ là một trong 3 mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu vào Liên minh châu Âu (EU) chịu sự kiểm soát về Quy định chống phá rừng (EUDR). Ngành lâm nghiệp của Việt Nam đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng.
Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng VAT sửa đổi sẽ bỏ ngưỡng doanh thu cụ thể chịu thuế này với cá nhân, hộ kinh doanh và giao Chính phủ quy định.
Tính đến hết tháng 10, các doanh nghiệp đã chi gần 1,38 tỷ USD để nhập khẩu thịt và phụ phẩm chăn nuôi, trong đó có nhiều mặt hàng thịt giá rẻ.
Ngày 14/11, tại Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ hai diễn ra tại tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
0