Tăng giá vé xe buýt phải đi đôi với chất lượng
Nhiều bạn sinh viên đại học thường sử dụng xe buýt làm phương tiện chính để di chuyển vừa tiện cho tuyến đường đi học, vừa phù hợp với túi tiền.
Song, khi nghe thông tin đề xuất tăng giá vé vào đầu năm 2024 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các bạn sinh viên không khỏi băn khoăn.
Bạn Hà Khánh Linh – Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Sinh viên không có nhiều tiền, tăng giá cũng cảm thấy băn khoăn.”
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sau 9 năm chưa được điều chỉnh, việc tăng giá như vậy là hợp lý. “Bây giờ cái gì cũng tăng chứ không riêng gì vé xe buýt. Tăng mà hợp lý thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ”, ông Đăng Trần Minh – Đống Đa, Hà Nội cho biết.
Cũng theo người dân, giá vé dù tăng nhưng chất lượng phải đi kèm sao cho thỏa đáng.
Bạn Nguyễn Kiều Oanh – Đống Đa, Hà Nội chia sẻ chất lượng dịch vụ của xe buýt bây giờ thực sự chưa tốt. Nhiều xe cũ kỹ, xuống cấp, thậm chí kêu cọt kẹt. Nhân viên đôi lúc thái độ không tốt.
Theo đề xuất, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có các mức tăng khác nhau cho từng cự ly khác nhau, với từng loại vé khác nhau nhưng sẽ có sự cân nhắc để vẫn đảm bảo ưu tiên lợi ích chung cho người dân. Theo chuyên gia giao thông, việc tăng giá vé là cần thiết bởi doanh thu tăng thêm sẽ tạo nguồn lực đáng kể cho mạng lưới xe buýt. Tuy nhiên phương tiện phải được đầu tư để đổi mới về chất lượng dịch vụ, văn hoá ứng xử phải được nâng cao mới tương xứng và thu hút người dân, hướng đến giao thông công cộng hiệu quả trong tương lai.
Mặc dù hiện nay, mạng lưới xe buýt đã và đang dần được nâng cấp, song, tính kết nối với các loại hình vận tải công cộng khác vẫn chưa cao. Cơ sở hạ tầng còn bất cập để thực sự thu hút người dân, những tồn tại này cần phải được giải quyết triệt để. Vì thế, tăng giá tiền dù ít hay nhiều đều phải gắn liền với chất lượng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo bão Toraji (bão số 8) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trong khi cơn bão mới tên Usagi sẽ đi vào Biển Đông.
Sau hơn ba tháng vận hành máy khoan hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn đi ngầm, đến nay, tuyến đường này đã thi công được hơn 600m hầm.
Vào khoảng 16h chiều 15/11 đã xảy ra một vụ hoả hoạn lớn tại đường huyện ĐH03, thôn Đồng Nhân, xã Đông La, huyện Hoài Đức.
Liên quan đến tiêu chuẩn khí thải mới cho xe cơ giới, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đang dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp.
Sau một năm, thành phố Hà Nội thí điểm thẻ vé điện tử trên 25 tuyến xe buýt, đến nay đã có hơn 16,4 triệu lượt hành khách sử dụng loại thẻ này, với hơn 135.000 thẻ điện tử đã được phát hành, doanh thu hơn 120 tỷ đồng.
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024 tại địa bàn khu dân cư liên tổ dân phố số 5, 6, 7, 8 phường Giang Biên, quận Long Biên, vào tối 14/11.
0