Tăng hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử
Số liệu từ Tổng cục Thuế cho thấy, 10 tháng năm 2023, số thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân Việt Nam đạt 536,5 tỷ đồng. Với các nhà cung cấp nước ngoài, tính đến hết tháng 10-2023, đã có 74 tổ chức, cá nhân đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử, trong đó bao gồm các công ty công nghệ hàng đầu, có hoạt động kinh doanh trên toàn cầu như: Google, Meta, Microsoft, Tiktok...
Đến nay, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp là 11.498 tỷ đồng. Song song với việc hiện đại hóa việc quản lý, Tổng cục Thuế tiếp tục mở rộng các dịch vụ thuế điện tử bao gồm: Khai thuế, nộp thuế điện tử, hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế nhằm tạo thuận lợi cho người nộp thuế nói chung, người nộp thuế kinh doanh thương mại điện tử nói riêng trong việc chấp hành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước...
Tại TP.HCM, gần 1.700 địa chỉ nhà, đất nằm ở vị trí đắc địa Quận 1 đã được giao cho Công ty Dịch vụ Công ích Quận 1 quản lý, với mục tiêu đóng góp hiệu quả cho nguồn thu ngân sách. Tiếc thay, do buông lỏng quản lý, nhiều khu đất vàng đã bị cho thuê lòng vòng, bên thuê chây ì không chịu trả tiền thuê, thậm chí còn chiếm giữ mặt bằng dẫn tới khiếu kiện chưa có hồi kết, gây thất thoát ngân sách, lãng phí kéo dài.
Cuối ngày 22/11, giá vàng thế giới lần đầu tiên trong hơn hai tuần đã vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce, ghi nhận mức tăng theo tuần lớn nhất trong gần hai năm qua.
Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, lạm phát của nước này tiếp tục giảm, với tiền lương và thị trường việc làm "hạ nhiệt," giá cả tăng cao chủ yếu thiên về lĩnh vực nhà ở. Với chiều hướng này, việc Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất được đánh giá là vẫn phù hợp.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 85,6 - 86,6 triệu đồng/lượng, tương tự, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng công bố giá vàng nhẫn bán ra ở mức 86,5 triệu đồng/lượng trong sáng nay (23/11).
Hội thảo lần thứ 12 (CIECI 2024) với chủ đề: “Chính sách và Thực hành xanh: Chất xúc tác hay sức ép cho Thương mại và Đầu tư” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá và đạt 507 tỷ USD.
0