Tăng lương và nỗi lo của người lao động | Tiếng nói Thủ đô ta | 06/08/2024
- Đề xuất gắn mã QR chỉ dẫn thông tin trên nhiều tuyến phố Hà Nội | Tiếng nói Thủ đô ta | 05/08/2024
- Báo động tình trạng ô nhiễm tiếng ồn | Tiếng nói Thủ đô ta | 04/08/2024
- Phố đi bộ - chất lượng hay số lượng? | Tiếng nói Thủ đô ta | 03/08/2024
- Để Luật giao thông đường bộ sớm đi vào cuộc sống | Tiếng nói Thủ đô ta | 02/08/2024
- Đề xuất định danh tài khoản mạng xã hội | Tiếng nói Thủ đô ta | 01/08/2024
Chính quyền hai cấp là mô hình quản lý hành chính mới đang được dự kiến triển khai trên cả nước, không chỉ giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà mà còn tạo ra sự đồng bộ trong công tác quản lý, mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Dù giá vàng đang ở mức cao kỷ lục nhưng nhiều người dân vẫn không ngần ngại xếp hàng để chờ mua bán vàng. Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng cho biết, người dân kỳ vọng giá vàng còn lên cao nữa, vì vậy họ mua vàng để tích trữ khi nào đạt đỉnh sẽ bán ra để chốt lời.
Ô nhiễm giao thông, chủ yếu là do các xe ô tô xe máy chạy xăng dầu là một trong những nguồn ô nhiễm lớn nhất tại Hà Nội. Các chuyên gia đã đề xuất áp dụng hạn mức cho đăng ký lưu hành xe mới trước mắt cho xe chạy xăng, dầu nhằm hạn chế các phương tiện giao thông có phát thải, góp phần giảm thiểu ô nhiễm bụi.
Từ ngày 30/3, theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội, các nhà trọ, chung cư mini không đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy sẽ bị đình chỉ hoạt động. Đây là một động thái mạnh mẽ và cần thiết, thể hiện sự quan tâm của chính quyền thành phố đối với an toàn của người dân.
UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất cho quận Ba Đình nghiên cứu phương án nâng chiều cao tối đa lên 40 tầng đối với khu chung cư cũ Thành Công khi cải tạo, xây dựng lại. Thành phố yêu cầu quận Ba Đình nghiên cứu sâu hơn việc kết nối không gian hồ Thành Công với vườn hoa, cây xanh trong khu tái thiết, mở rộng các trục đường nội khu.
Phố cà phê đường tàu là điểm check-in hấp dẫn khách quốc tế khi đến với Hà Nội. Tuy nhiên, cùng với đó là những nguy cơ tai nạn giao thông tiềm ẩn. Trước thực tế đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Hà Nội quản lý chặt chẽ, ngăn chặn hoạt động phục vụ khách du lịch gây mất an toàn trên tuyến đường sắt quốc gia.
0