Tăng lượt cất hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Nhằm tăng cường chuyến bay phục vụ cao điểm đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ điều chỉnh lượt cất, hạ cánh.

Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1 đến hết ngày 24/2/2024.

Tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không cho phép tăng tối đa 40 số lượt cất hạ cánh mỗi giờ vào ban ngày và 30 số lượt cất hạ cánh mỗi giờ vào ban đêm. Nhờ vậy, các hãng bay đến Nội Bài sẽ được tăng thêm 10.800 ghế mỗi ngày.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng đến 44 số lượt cất hạ cánh mỗi giờ vào ban ngày và 40 số lượt cất hạ cánh mỗi giờ vào ban đêm. Ngày thường, nơi này khai thác tối đa 40 số lượt cất hạ cánh lúc cao điểm. Nhờ vậy, các hãng bay sẽ cung ứng thêm 520.800 ghế, trung bình 16.800 chỗ mỗi ngày dịp Tết.

Trước đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên đán, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phối hợp với các Cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, đặc biệt kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội tàu bay khai thác, đậu lại qua đêm để các Cảng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu tàu bay ban đêm.

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024; tăng cường phục vụ các chuyến bay đêm đi, đến các Cảng hàng không địa phương đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không, không để xảy ra ùn tắc tại Cảng hàng không, gây bức xúc cho hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.