Tăng mức độ phân hóa đề thi tốt nghiệp THPT
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6. Mỗi học sinh sẽ thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán), 2 môn còn lại do học sinh lựa chọn trong số các môn được học ở lớp 12.
Ngày thi sẽ được quy định cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thông tin thêm về đề thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đề thi bám sát nội dung của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình trung học phổ thông và bảo đảm phân loại được học sinh.
Nhằm tăng cường hiệu quả kỳ thi, đáp ứng tốt hơn cho mục đích tuyển sinh, đề thi các môn sẽ tăng mức độ phân hóa, sử dụng cấu trúc, định dạng đề thi mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo nói Bộ chủ trương không cấm giáo viên dạy thêm, chỉ cấm nếu họ vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy trò Trường tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức 60 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Bằng khen của Thành phố và Bộ Giáo dục - Đào tạo; phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”; triển khai xây dựng “Văn hóa ứng xử, gắn với văn hóa học đường, vì một trường học hạnh phúc".
Sáng ngày 20/11, trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành giáo dục và Đào tạo Thủ đô, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
0