Tăng mức xử phạt khi cưỡng ép người mua bảo hiểm
Bộ Tài chính đề xuất tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm như: Không giải thích rõ quyền và nghĩa vụ cho người mua, cưỡng ép người mua bảo hiểm...
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.
Chẳng hạn, đối với việc bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, một hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 90 - 100 triệu đồng. Hoặc vi phạm quy định về sản phẩm bảo hiểm, hoa hồng bảo hiểm sẽ bị phạt từ 60 - 70 triệu đồng. Phạt tiền từ 90 - 100 triệu đồng đối với doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài chi trả hoa hồng đại lý, hỗ trợ, thưởng và quyền lợi khác vượt quá mức tối đa quy định.
TIN LIÊN QUAN


Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đang tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký phương tiện giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội, với Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, các địa phương đã phê duyệt phương án và giải phóng hơn 726 ha đất, đạt 91,81%.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá hai tuyến đường thí điểm dành riêng cho xe đạp sẽ là một thử nghiệm hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô.
Tại tọa đàm ‘ Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững” do Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức, đề xuất đến năm 2027 sẽ thu phí phương tiện vào nội đô đã được đưa ra với 3 giai đoạn. Nhiều ý kiến trái ngược cho rằng mặc dù mục đích của đề xuất này là tốt khi có thể góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông., song, để triển khai thu phí thì cần phải hài hòa lợi ích các bên, đặc biệt là phải có hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội cần phải đủ mạnh.
0