Tăng nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng đại học

Sáng 9/8, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị giáo dục Đại học năm 2024. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì hội nghị.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Với chủ đề “Tăng cường nguồn lực đầu tư bứt phá, nâng cao chất lượng giáo dục đại học”, Hội nghị là dịp để nhìn nhận, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm; trên cơ sở đó thống nhất đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho năm học 2024 – 2025, góp phần thực hiện hiệu quả đổi mới giáo dục và đào tạo, hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu về giáo dục và đào tạo được đề ra tại các Nghị quyết của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tổng kết năm học 2023-2024, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhận định, năm học vừa qua về cơ bản đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức, nâng cao năng lực quản trị đại học, tháo gỡ các điểm nghẽn, khai thông các nguồn lực, đẩy mạnh triển khai tự chủ đại học đi vào chiều sâu và thực chất, gắn với mục tiêu nâng cao chất lượng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các cơ sở đào tạo, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với giáo dục Đại học. Đồng thời, đã chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong toàn bộ hoạt động giáo dục Đại học. Với kết quả này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và chất lượng đào tạo của cơ sở đào tạo để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch năm học 2023 - 2024.

Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị giáo dục Đại học năm 2024.

Tuy nhiên, tại hội nghị, Bộ GD&ĐT đã đưa ra những tồn tại, hạn chế yếu kém của giáo dục Đại học hiện nay, bao gồm việc thực hiện tự chủ đại học ở một số cơ sở đào tạo còn chậm; công tác tuyển sinh mặc dù đã có nhiều đổi mới, nhưng cũng gây khó khăn cho thí sinh trong quá trình lựa chọn; phương thức xét tuyển sớm chưa thực sự bảo đảm độ tin cậy, khách quan, công bằng cho các thí sinh và giữa các cơ sở đào tạo.

Trong năm học 2024-2025, các cơ sở giáo dục đại học cần huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong năm học 2024-2025, các cơ sở giáo dục đại học cần huy động mọi nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị đại học, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn với tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, nhất là trong các lĩnh vực, ngành trọng điểm theo định hướng phát triển của các vùng và địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Hơn 15.000 học sinh THPT trên cả nước đã tham gia sự kiện FPTU Camp do Trường Đại học FPT tổ chức vào hôm nay, ngày 30/3.

Suốt chặng đường 40 năm, Trường Hà Nội - Amsterdam luôn tích cực đi đầu trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, dẫn đầu cả nước về quy mô, chất lượng dạy và học.

Các tiết hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT sẽ được phát sóng trên kênh H2 Đài Hà Nội và ứng dụng Hanoi ON bắt đầu từ tháng 4 tới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang đề xuất mức phụ cấp phù hợp với nhân viên trong trường học - những người góp phần quan trọng vào việc chăm lo học sinh, vận hành nhà trường.

Dù đã cố gắng triển khai từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên nhưng mô hình giáo dục chất lượng cao trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang “hụt hơi” so với thời điểm ban đầu áp dụng.

Cuộc thi AI for Good Việt Nam 2025 - sân chơi đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh cả ba cấp trên toàn quốc vừa khởi động, giúp ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giải quyết những thách thức thực tế trong học tập và đời sống.