Tăng số kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe

Theo báo cáo của các đơn vị đào tạo, trong tháng 12/2023 sẽ có 11 khóa đào tạo lái xe ô tô, 12 khóa đào tạo lái xe mô tô đến kỳ sát hạch. Số thí sinh đăng ký sát hạch tăng là do có gần 2.000 học viên đã học từ năm 2022 được chuyển sang sát hạch trong năm 2023.

Trước nhu cầu đăng ký sát hạch cấp giấy phép lái xe trong những tháng cuối năm 2023 tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường tổ chức các kỳ sát hạch cấp GPLX trong những tháng cuối năm 2023.

Theo đó, ngoài nhu cầu sát hạch định kỳ, Sở Giao thông vận tải dự kiến tăng ba kỳ sát hạch lái xe ô tô, tăng 6 kỳ sát hạch lái xe mô tô hạng A1. Số kỳ tăng cường sẽ được tổ chức vào tất cả các ngày nghỉ gồm thứ Bảy và Chủ nhật trong tuần từ cuối tháng 11 đến hết ngày 25/12/2023. Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức trung bình 8 kỳ sát hạch cấp GPLX ô tô và 24 đến 25 kỳ sát hạch cấp GPLX mô tô hạng A1 trong một tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.