Tăng thu ngân sách từ đất đấu giá

Cùng với sự khởi sắc ban đầu của thị trường bất động sản, từ đầu năm tới nay, nhiều địa phương đang tích cực đưa ra đấu giá những dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân. Các địa phương đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, kết nối với các trục giao thông chính để đất đấu giá hấp dẫn với người dân cũng như tăng thu ngân sách.

Cuộc đấu giá đất ở đối với 29 thửa đất tại Khu đất đấu giá thuộc thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái do Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Ba Vì, Hà Nội tổ chức. Các thửa đất được đem ra đấu giá được xây dựng hạ tầng đồng bộ, nằm sát Quốc lộ 32 và chỉ cách trung tâm huyện khoảng 5km. Đây là yếu tố thu hút được nhiều người dân địa phương và các nhà đầu tư quan tâm.

Tại cuộc đấu này, có 28/29 thửa đất đã được đấu giá thành công, các thửa đất trúng đấu giá đều được khách hàng trả giá cao hơn giá khởi điểm. Trong đó thửa trúng đấu giá cao nhất là 47 triệu đồng/m2.

Tập trung đầu tư hạ tầng đẹp, nâng giá trị đất đấu giá lên cao, thu hút người dân đầu tư đấu giá

Dự án xây dựng hạ tầng kĩ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất xã A5 tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội có diện tích gần 5ha với lợi thế gần mặt quốc lộ 3 thuộc trung tâm, giá đấu khởi điểm dự kiến được huyện đưa ra là 50-70 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Để đảm bảo triển khai việc đấu giá đất vào quý 2 tới, huyện đang đôn đốc nhà thầu thi công gấp rút, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hạ tầng cho khu đất.

Với các khu đất được đưa ra đấu giá đều được huyện Đông Anh chú trọng công tác quy hoạch, lựa chọn các vị trí có tính kết nối cao, gần các trục giao thông chính, có hạ tầng xã hội đồng bộ, đáp ứng cho việc hình thành các khu dân cư  mới hiện đại và văn minh.

Hà Nội đấu giá thành công nhiều thửa đất những tháng đầu năm

Việc tập trung đầu tư hạ tầng đẹp đã nâng giá trị đất đấu giá lên cao, thu hút người dân đầu tư đấu giá. Năm 2023, việc đấu giá đất tại Hà Nội gặp khó khăn do thị trường địa ốc trầm lắng, cũng như còn nhiều vướng mắc liên quan đến quy hoạch, đầu tư, giải phóng mặt bằng. Với việc đấu giá thành công nhiều thửa đất ngay từ những tháng đầu năm sẽ giúp cho các địa phương hoàn thành được kế hoạch thu ngân sách từ đất đấu giá trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.