Tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12

Các trường THPT trên địa bàn thành phố đang trong giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài thi, vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Năm nay, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Phú Xuyên, có 237 học sinh đăng ký dự thi. Thời gian nước rút này, giáo viên của trường tập trung hệ thống lại kiến thức và tăng cường  luyện đề cho học sinh. Cùng với đó, các thầy cô cũng luôn sát sao, quan tâm, động viên tâm lý để giảm lo lắng, căng thẳng cho học sinh. Nhiều học sinh tranh thủ từng chút thời gian để tích lũy kiến thức, rèn luyện các kỹ năng làm bài thi. Với sự hỗ trợ của các thầy cô, các em khá tự tin để bước vào kỳ thi.

Tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12

Năm 2024 là năm cuối cùng học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông  năm 2006. Từ năm 2025, kỳ thi chắc chắn có nhiều thay đổi về phương thức, nội dung kiến thức tương ứng với khóa học sinh học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, trong kế hoạch dạy học và ôn thi, ngoài thời gian ôn tập trên lớp, vào các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 7, nhiều trường còn bố trí dạy online để bổ trợ thêm kiến thức cho học sinh, với mục tiêu đỗ tốt nghiệp 100%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/6. Hà Nội có khoảng gần 120.000 thí sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT.

Với những nỗ lực, cố gắng của các nhà trường, thầy cô giáo, các thí sinh của Hà Nội sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xét về mặt liên kết kiến thức, đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 có độ khó hơn một bậc so với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 được đánh giá có cấu trúc quen thuộc. Nhiều thí sinh cho biết đề thi vừa sức nhưng phân hoá cao và giúp các em có nhiều cơ hội xét tuyển vào đại học. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thầy giáo Lưu Huy Thưởng - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với sự tập trung, hồi hộp của các em học sinh, thì người nhà của các thí sinh cũng có tâm trạng hồi hộp, lo lắng không kém. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh sáng nay. Nơi có hơn 90 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi có phản ánh của một số phóng viên về việc đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tác phẩm giống "đề tin đồn" thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Theo TS. Trịnh Thu Tuyết, giáo viên Ngữ văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2024 giữ nguyên cấu trúc cũ, tuy nhiên có câu hỏi khá thiết thực, tạo hứng thú với lứa học trò đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới mẻ của cuộc sống.

Sáng nay (27/6), cùng với thí sinh cả nước, hơn 90 nghìn học sinh TP. HCM làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút.