Tăng trần giá vé máy bay, khách cân nhắc tour du lịch

Từ đầu tháng 3/2024, trần giá vé máy bay nội địa tăng khoảng 3,75% so với hiện hành, tương đương tăng 50.000 - 250.000 đồng/vé/chiều. Điều này đang khiến các doanh nghiệp du lịch lo lắng sẽ có nhiều thay đổi trong các tour nội địa, nhất là khi mùa cao điểm du lịch hè đang đến gần.

Đến công ty du lịch để tìm cho gia đình một chuyến đi du lịch trong nước vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, bà Minh Hoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ khi giá vé máy bay tăng, kéo theo chi phí tour du lịch cũng leo thang so với cùng thời điểm năm ngoái.

Bà Minh Hoa đắn đo: "Về tour du lịch, chi phí ăn uống, khách sạn chỉ chiếm một phần nhỏ thôi, còn vé máy bay chiếm phần lớn, nên việc tăng đột ngột và tăng cao khiến tôi cân nhắc trước khi đặt tour."

Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người đắn đo khi đặt tour

Về ngắn hạn, các công ty lữ hành đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách với thị trường trong nước. Về dài hạn, nhiều doanh nghiệp cho rằng tăng trần giá vé máy bay cũng sẽ là cơ hội để các hãng bay đưa ra nhiều dải vé hấp dẫn hơn, từ đó thiết kế được các tour du lịch phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Bà Trần Linh Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Chuyến đi Việt Nam, cho rằng: "Về dài hạn, tôi đánh giá rằng việc tăng giá trần không đồng nghĩa với việc các hãng hàng không sẽ tăng toàn bộ giá vé các chặng bay mà ngược lại sẽ giúp các hãng hàng không có thể đưa ra được nhiều dải giá hơn với các gói sản phẩm. Như vậy, ngược lại các doanh nghiệp có thể có thêm gói kích cầu vé giá rẻ giúp phân loại khách hàng rõ hơn với từng gói sản phẩm tốt hơn."

Việc tăng giá trần vé máy bay giúp các hãng hàng không có thêm nhiều dải giá vé, giúp du khách thêm nhiều lựa chọn

Theo các chuyên gia, việc tăng giá trần vé máy bay trong thời điểm ngành du lịch chưa hoàn toàn phục hồi sẽ có tác động không nhỏ tới thị trường du lịch. Tuy nhiên, việc giá trần tăng sẽ giảm sự chênh lệch giữa giá vé khuyến mại và giá vé phổ thông, làm giảm nguy cơ khách hàng mua phải vé ảo hoặc các chiêu trò lừa đảo liên quan đến vé máy bay trên mạng xã hội.

Để giữ chân khách du lịch nội địa thời gian này, doanh nghiệp cần liên tục làm mới, đa dạng hoá các sản phẩm tour du lịch đường bộ, đường sắt để giảm chi phí tour, thêm sản phẩm cho du khách lựa chọn.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm diễn ra tràn lan trên mạng internet, các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhiều người tiêu dùng sập bẫy, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.