Tăng trưởng tín dụng mới đạt 9% toàn hệ thống

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Với việc giải ngân gói tín dụng với 17 ngân hàng đăng ký từ đầu năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp với các tiêu chí giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ, nguồn vốn tín dụng sẽ tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn và xuất nhập khẩu.

Trong Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức mới đây, nhiều doanh nghiệp cho biết, so với năm ngoái, tình hình kinh doanh có sự khởi sắc hơn. Càng về cuối năm, nhu cầu vốn sẽ càng tăng. Do đó, sự hỗ trợ vốn kịp thời là rất cần thiết

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Ông Mai Văn Khánh, Giám đốc HTX Rasafood, cho biết: "Chúng tôi cũng giống như nhiều hợp tác xã khác, khi tiếp cận nguồn vốn vay, ban đầu chúng tôi cũng gặp phải một số khó khăn vì chúng tôi chưa hiểu ra được vai trò cũng như lộ trình, đặc biệt điều kiện để tiếp cận vốn vay. Sau khi chúng tôi được các cơ quan ban ngành thông qua cũng như được ngân hàng tư vấn cho, đặc biệt là phải minh bạch trong vấn đề thu chi, chúng tôi đã khắc phục và sau hai năm chúng tôi mới tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này".

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng của năm nay là 15%, hiện mới đạt 9% toàn hệ thống. Trong 2,5 tháng còn lại, để đạt tăng trưởng 6% còn lại, đòi hỏi nỗ lực rất lớn của toàn ngành ngân hàng. Theo đại diện một ngân hàng, cho vay lĩnh vực nào cũng có khó khăn nhưng là người làm kinh doanh ngân hàng, phải tìm ra giải pháp tiếp cận khách hàng nhanh nhất để vừa kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, vừa thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng của năm nay là 15%, hiện mới đạt 9% toàn hệ thống.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã thành phố SaigonCo.op tổ chức các hội nghị kết nối cho vay theo chuyên đề đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và lĩnh vực xuất nhập khẩu. Việc thực hiện tốt chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã phần nào thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết: "Việc định hướng của UBND Thành phố về chương trình phát triển nông nghiệp ở đô thị mang ý nghĩa quan trọng. Ngành ngân hàng, ngoài việc thực hiện việc phát triển của lĩnh vực nông nghiệp nông thôn theo định hướng của Chính phủ, của Ngân hàng Trung ương, chúng tôi còn gắn liền với việc cho vay vào chương trình nông nghiệp ở đô thị của thành phố. Cụ thể, ngành ngân hàng đã và đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn cho lĩnh vực này với tổng dư nợ tín dụng hiện nay là 345.000 tỷ, chiếm khoảng 8 % so với tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn".

Đến nay, 31 hội nghị đối thoại và ký kết cho vay vốn đã được thực hiện trên địa bàn TP. HCM, với trên 6.000 doanh nghiệp tham gia. Thông qua chương trình đối thoại, phổ biến thông tin chính sách, đã tháo gỡ và giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp về vốn, dịch vụ ngân hàng với tổng số vốn được giải ngân trực tiếp tại hội nghị đạt 58.144 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng liên tục tăng mạnh kể từ đầu tháng 10. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 21/10, giá vàng miếng được niêm yết 88 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng nhẫn cũng tăng mạnh lên mốc 86 triệu đồng/lượng.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.

Mặc dù bão số 3 đã kéo giảm tăng trưởng các ngành dịch vụ, nông lâm thuỷ sản nhưng trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2024, các ngành kinh tế khác của Thủ đô đều ghi nhận kết quả khả quan, tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.