Tanzania: Nhiều người được cứu sống từ máy bay rơi xuống hồ Victoria

Một chiếc máy bay chở khách đã rơi xuống hồ Victoria ở Tanzania vào ngày 06/11, khi đang cố hạ cánh trong thời tiết mưa bão tại một sân bay ở thành phố ven hồ Bukoba. Thông tin mới nhất cho biết, 26 người đã được cứu sống.

Theo đài truyền hình địa phương, đến thời điểm này đã có 26 người đã được cứu, nhưng không biết có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay thương mại của Hãng hàng không tư nhân Precision Air hay có trường hợp tử vong nào không?

Máy bay khởi hành từ thủ đô thương mại Dar es Salaam đã rơi ở Hồ Victoria do bão và mưa lớn.

Đoạn video và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay gần như chìm hoàn toàn, chỉ có phần đuôi màu xanh lá cây và nâu có thể nhìn thấy trên dòng nước của Hồ Victoria, hồ lớn nhất châu Phi.

Các thuyền cứu hộ đã được triển khai và các nhân viên khẩn cấp đang tiếp tục giải cứu những hành khách khác bị mắc kẹt trong máy bay.

Precision Air, hãng hàng không tư nhân lớn nhất Tanzania, xác định chiếc máy bay là chuyến bay PW 494 và cho biết chuyến bay gặp nạn.

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan kêu gọi bình tĩnh khi chiến dịch cứu hộ tiếp tục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.