Tào phớ phố Hà Nội | Chuyện Hà nội | 24/05/2024

Với người Hà Nội, món tào phớ mang một nét riêng với lớp tào phớ trắng mịn hòa trộn với nước đường mang vị ngọt dịu nhẹ, thanh mát, thoảng hương hoa nhài dịu dàng, đằm thắm của một thứ quà đậm chất Hà Nội xưa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với người Hà Nội, Hồ Gươm đã trở thành nơi lưu giữ nhiều ký ức thân thuộc không thể nào quên. Một trong những dấu ấn một thời gắn liền với Hồ Gươm là kem Tràng Tiền.

Trong những câu chuyện về vùng Kẻ Bưởi xưa, không thể không nhắc đến nghề làm giấy dó của làng Yên Thái, phía Tây Bắc Thủ đô Hà Nội. Trải theo thời gian cùng những biến cố của lịch sử, đến nay nghề làm giấy dó vùng Bưởi xưa đã bị mai một, chỉ còn là dĩ vãng.

Làng nghề Phùng Xá, xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức từng được xem là thủ phủ dâu tằm. Sau thời 'ba chìm bảy nổi' trong cơ chế thị trường, nghệ nhân Phan Thị Thuận đã hồi sinh và đem lại sự sống mới cho nghề dệt lụa Phùng Xá.

Dòng tranh Hàng Trống đang dần bị mai một và có thể sẽ mất đi nếu không có một nghệ nhân gần như là duy nhất ở đất Thủ đô vẫn ngày ngày gìn giữ. Nghệ nhân Lê Đình Nghiên kể câu chuyện gia đình ông đã bền bỉ lưu giữ dòng tranh dân gian Hàng Trống qua năm tháng.

Thăng Long Tứ Trấn là bốn ngôi đền gồm đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên và đền Quán Thánh. Đây là những ngôi đền thiêng được dựng lên để thờ bốn vị thần trấn giữ bốn vị trí huyết mạch Đông, Tây, Nam, Bắc của kinh thành Thăng Long xưa.

Phố Lãn Ông là một con phố nghề nổi tiếng tại Hà Nội, chủ đạo là kinh doanh thuốc đông y. Đây là một trong số ít các con phố trong 36 phố phường Hà Nội giữ được nghề truyền thống theo tên gọi của nó.