Tạp chí Văn học Nghệ thuật Thủ đô 21/8

Chương trình “Con đường nghệ thuật” được phát sóng vào lúc  21h30 thứ Bẩy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư viện Hà Nội đã trở thành một địa chỉ văn hóa quen thuộc của người dân Thủ đô Hà Nội. Thế nhưng gần đây, địa chỉ văn hóa ấy đã được khoác lên mình một diện mạo mới hiện đại hơn, tạo cho người đọc đến đây một cảm giác rất lạ mà quen. Quen là bởi, nơi đây là địa chỉ đã gắn bó gần 70 năm với người dân Thủ đô. Lạ vì một màu sắc, một không gian văn hóa hoàn toàn mới mẻ, hiện đại. Mời quý thính giả tìm hiểu về Thư viện Hà Nội trong mục "Đời sống văn nghệ" tuần này.

Sân khấu truyền thống hiện nay đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức gì? Khán giả có mặn mà với sân khấu truyền thống hay không? Cần phải có một cơ chế chính sách như thế nào để bảo tồn và gìn giữ các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống?... Đó là những câu hỏi đặt ra cho những người quản lý, những người yêu mến và mong muốn sân khấu truyền thống phát triển. Đây là nội dung chính trong chương trình “Tạp chí Văn học nghệ thuật Thủ đô” tuần này.

Nhiều năm nay, nhà thơ Bùi Quý Tháp vẫn luôn được nhiều bạn bè văn chương yêu quý và nể trọng. Dù đã bước sang tuổi xưa nay hiếm, mái tóc bạc nhuộm màu thời gian, song cái chất nghệ sĩ hơi lãng mạn, phiêu bồng pha chút trầm tư lại đối lập hoàn toàn với một tâm hồn thi sĩ luôn căng tràn nhựa sống trên từng trang viết. Mục "Tác giả, Tác phẩm" hôm nay, mời quý thính giả cùng tìm hiểu đôi nét về ông - Người miệt mài trên cánh đồng thơ.

Có một tình bạn chắp nối cho tình yêu và có một tình yêu khởi nguồn từ tình bạn. Câu chuyện tri ân, tri kỷ của nhà văn Nguyễn Tuân, danh họa Nguyễn Tư Nghiêm và họa sĩ Nguyễn Thu Giang được tái hiện trong Chuyên mục "Tác giả, Tác phẩm" hôm nay, thấm đẫm tình đời đẹp như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Mời quý thính giả lắng nghe.

Trong số những nhà thơ nữ hiện nay, Nguyễn Thị Ngọc Hà đã tạo được dấu ấn riêng bởi giọng thơ đa cảm, dịu dàng và đằm thắm. Những câu thơ được chị viết nên từ những chắt lọc trải nghiệm của cả một đời đã nhận được sự đồng cảm của người đọc. Chuyên mục "Tác giả, Tác phẩm" hôm nay, xin được giới thiệu tới quý thính giả về chân dung của nhà thơ Nguyễn Thị Ngọc Hà.

Kể từ tác phẩm đầu tay "Chú bé thổi khèn" được giải thưởng cao nhất trong cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi do Hội Nhà văn phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức năm 1991, cho đến nay nhà văn Quách Liêu vẫn miệt mài cầm bút sáng tác, đóng góp cho văn học thiếu nhi Việt Nam nói riêng và văn học Việt Nam nói chung một khối lượng tác phẩm đáng nể phục. Chuyên mục "Tác giả, Tác phẩm" hôm nay, xin được giới thiệu tới quý thính giả về chân dung của nhà văn Quách Liêu.