Tập đoàn Hoà Bình phản đối HOSE về việc huỷ niêm yết

Trong thông báo mới nhất, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã HBC) đã có công văn phúc đáp tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) liên quan đến việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HBC.

Tập đoàn Hòa Bình khẳng định không đồng ý với các căn cứ HOSE áp dụng để xem xét hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HBC.

Tập đoàn cho rằng về việc xem xét điều kiện lỗ lũy kế trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất hay trên báo cáo tài chính kiểm toán riêng, hiện nay chưa có bất kỳ văn bản pháp luật của cơ quan có thẩm quyền nào hướng dẫn áp dụng hay giải thích pháp luật đối với trường hợp này.

Tại báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2023, tập đoàn Hòa Bình âm 3.240 tỷ đồng.

Đối với trường hợp của Tập đoàn Hòa Bình, vốn điều lệ của công ty là 2.741 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế tại báo cáo tài chính kiểm toán riêng năm 2023 âm 2.401 tỷ đồng và tại báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2023 là âm 3.240 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số lỗ luỹ kế của HBC trên báo cáo tài chính kiểm toán riêng chưa vượt quá số vốn điều lệ của công ty nên không thuộc trường hợp hủy bỏ niêm yết. Thứ hai, HBC cho rằng việc HOSE căn cứ vào tiền lệ trước đây (lịch sử áp dụng) để xem xét hủy niêm yết cổ phiếu HBC là không phù hợp với pháp luật hiện hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/9, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng, vượt mốc 79 triệu đồng/lượng. Trong khi đó vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức ổn định.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc lớn vào quyết định lãi suất của Fed. Thị trường vàng trong nước tiếp tục ổn định với giá vàng miếng neo ở 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước neo trên 79 triệu đồng/lượng.

Thị trường chứng khoán tuần qua đi vào xu hướng giảm khi ghi nhận 4 phiên điều chỉnh, mất hơn 22 điểm. Từ mốc dưới 1.270 điểm, VN-Index bị kéo về sát 1.250 điểm.

Ngân hàng đang đánh giá thiệt hại của khách hàng và xây dựng phương án khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi, cho vay mới để hỗ trợ phục hồi sau bão số 3.

Giá vàng thế giới giao ngay đã đạt mức cao kỷ lục là 2.580,55 USD/ounce và đang trên đà đạt mức tăng trưởng hằng năm mạnh nhất kể từ năm 2020, với mức tăng hơn 24% do nhu cầu trú ẩn an toàn, do bất ổn địa chính trị, kinh tế và hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương.

Trong khi giá vàng miếng tiếp tục neo mốc 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước bất ngờ tăng mạnh, vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.