Tập huấn, phổ biến pháp luật về phòng, chống khủng bố

Sáng ngày 17/11, Hội nghị tập huấn, tuyên truyền phổ biết pháp luật công tác phòng, chống khủng bố do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Phòng An ninh nội địa Công an Thành phố Hà Nội đã được tổ chức.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã được đại diện của Phòng An ninh nội địa Công an TP Hà Nội phổ biến các nội dung gồm: Khái niệm và nhận thức chung về công tác phòng, chống khủng bố; Quy trình xử lý tình huống khủng bố, nghi khủng bố tại mục tiêu, công trình, dự án trọng điểm tương ứng với tình hình thực tế của các quận, huyện, các sở ngành trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu cùng được cung cấp thông tin về diễn biến thực tế của các hoạt động khủng bố tại Việt Nam và thế giới, đồng thời nghe phổ biến tổng thể các điểm quan trọng trong Điều luật số 28 của Quốc hội: Luật phòng, chống khủng bố. Đặc biệt là việc phối hợp với công an các cấp để làm tốt các công tác phòng, chống các hoạt động phá hoại, khủng bố, trộm cắp; xác định việc bảo vệ vật tư tài sản và đảm bảo các công trình vận hành an toàn là nhiệm vụ hàng đầu, hết sức quan trọng để giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và văn hóa của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.