Tập trận Vành đai an ninh hàng hải 2024

Cuộc tập trận hải quân chung giữa các tàu và máy bay của ba nước Nga, Iran và Trung Quốc đang bước vào giai đoạn tích cực ở Vịnh Oman. Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm bao gồm việc giải phóng tàu chở hàng bị cướp biển bắt giữ bằng cách triển khai trực thăng và các đơn vị tìm kiếm cứu nạn.

Cuộc tập trận có tên gọi "Vành đai an ninh hàng hải 2024" sẽ kéo dài đến ngày 15/3 với nội dung thực hành bắn đạn thật vào các mục tiêu mô phỏng máy bay không người lái trên không và trên biển.

Các phương tiện Nga tham gia tập trận bao gồm tàu tuần dương Varyag và khinh hạm Marshal Shaposhnikov. Trung Quốc cung cấp tàu khu trục tên lửa Urumqi, tàu khu trục tên lửa Linyi và tàu tiếp tế toàn diện Dongpinghu. Iran triển khai một phần tên lửa tàng hình Catamaran mới nhất được đưa vào sử dụng từ tháng 1.

Các phương tiện Nga tham gia tập trận gồm tàu tuần dương Varyag và khinh hạm Marshal Shaposhnikov

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông tiếp tục leo thang, khi lực lượng Houthi ở Yemen liên tục tấn công các tàu buôn quốc tế và các mục tiêu hải quân phương Tây trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.