Tập trận Vành đai an ninh hàng hải 2024

Cuộc tập trận hải quân chung giữa các tàu và máy bay của ba nước Nga, Iran và Trung Quốc đang bước vào giai đoạn tích cực ở Vịnh Oman. Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm bao gồm việc giải phóng tàu chở hàng bị cướp biển bắt giữ bằng cách triển khai trực thăng và các đơn vị tìm kiếm cứu nạn.

Cuộc tập trận có tên gọi "Vành đai an ninh hàng hải 2024" sẽ kéo dài đến ngày 15/3 với nội dung thực hành bắn đạn thật vào các mục tiêu mô phỏng máy bay không người lái trên không và trên biển.

Các phương tiện Nga tham gia tập trận bao gồm tàu tuần dương Varyag và khinh hạm Marshal Shaposhnikov. Trung Quốc cung cấp tàu khu trục tên lửa Urumqi, tàu khu trục tên lửa Linyi và tàu tiếp tế toàn diện Dongpinghu. Iran triển khai một phần tên lửa tàng hình Catamaran mới nhất được đưa vào sử dụng từ tháng 1.

Các phương tiện Nga tham gia tập trận gồm tàu tuần dương Varyag và khinh hạm Marshal Shaposhnikov

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông tiếp tục leo thang, khi lực lượng Houthi ở Yemen liên tục tấn công các tàu buôn quốc tế và các mục tiêu hải quân phương Tây trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.

Điếm canh đê là một trong những công trình phụ trợ quan trọng phục vụ công tác trực, canh gác đê, đồng thời là nơi tập kết vật liệu hộ đê. Tuy nhiên, nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn thành phố đã thành lập 620 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.

Ngày 15/5, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, sức khoẻ của các công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã cơ bản ổn định, không có bệnh nhân nặng. Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của ngành y tế địa phương.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.