Tập trung cao độ hoàn thành lập Quy hoạch Thủ Đô

Sáng nay, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những đóng góp đáng ghi nhận của Viện đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô

Ghi nhận cao những kết quả mà Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những đóng góp đáng ghi nhận của Viện đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Đặc biệt, thành phố đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động của Viện trong việc thực hiện tổ chức “Lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Đây là một trong ba nhiệm vụ lớn mà thành phố quyết tâm thực hiện trong năm 2023, cùng với Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và nhiệm vụ Xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi).  

Giao nhiệm vụ trong năm 2024, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đề nghị Viện tích cực triển khai, hoàn thành tốt nhiệm vụ lập Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, bám sát yêu cầu thực tiễn của thành phố, tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách để giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc của Thủ đô trong yêu cầu hội nhập quốc tế, phát triển bền vững…

Viện cũng cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy và đội ngũ cán bộ, viên chức, nhất là lực lượng nghiên cứu viên bảo đảm đủ về số lượng, có tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác nghiên cứu khoa học trong tình hình mới. Xây dựng tập thể cơ quan, đơn vị đoàn kết, vững mạnh. Làm tốt vai trò kết nối giữa chính quyền thành phố với các viện nghiên cứu, các Trường đại học trong và ngoài nước, với các chuyên gia, nhà khoa học tâm huyết cùng đóng góp công sức phát triển khoa học và công nghệ Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.