Tập trung rà soát toàn bộ định mức, đơn giá

Đến đến tháng 11/2023, thành phố đã ban hành được 58 định mức, 36 đơn giá. Trong 224 định mức chưa được ban hành, có 30 định mức thuộc trách nhiệm của Trung ương, 124 định mức thuộc trách nhiệm của thành phố; trong 252 đơn giá chưa được ban hành có 30 đơn giá thuộc trách nhiệm của Trung ương và 222 đơn giá thuộc trách nhiệm của địa phương.

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu tại phiên chất vấn HĐND thành phố sáng 07/12

Đây là trả lời của Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu tại phiên chất vấn HĐND thành phố sáng nay (07/12). Ông Nguyễn Xuân Lưu trả lời đại biểu Vũ Ngọc Anh (Tổ Bắc Từ Liêm) chất vấn về kết quả thực hiện cam kết hoàn thành công tác rà soát, xây dựng các định mức đơn giá lĩnh vực rác thải, nước tải, vận tải hành khách công cộng... trên địa bàn thành phố.

Đại biểu Vũ Ngọc Anh - Tổ Bắc Từ Liêm chất vấn HĐND thành phố sáng 07/12

Giám đốc sở Tài chính cho biết, sau khi được UBND thành phố chỉ đạo, giữa năm 2023, Sở đã tập trung rà soát toàn bộ các định mức đơn giá. Sau rà soát, Sở Tài chính đã cùng với các sở chuyên ngành tham mưu UBND thành phố lần đầu tiên ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch xây dựng định mức, đơn giá. Theo đó, lộ trình trong năm 2023 sẽ xây dựng xong 54 định mức, 29 đơn giá; năm 2024 xây dựng xong 133 định mức, 186 đơn giá. 7 định mức và 7 đơn giá còn lại sẽ được xây dựng vào đầu năm 2025.

Giám đốc Sở Tài chính khẳng định: Sau khi có định mức thì sở chuyên ngành xây dựng đơn giá, phối hợp Sở Tài chính thẩm định để trình cấp có thẩm quyền ban hành. Sở Tài chính đang tập trung rất cao nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy trình, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.

Về đơn giá nước thải, trước đây tính bằng tỷ lệ % với nước sinh hoạt, Giám đốc Sở tài chính cho biết hiện sẽ  được xây dựng giá riêng. Về lĩnh vực vận tải công cộng, hiện Sở Giao thông Vận tải đã thí điểm nội dung liên quan đến vé liên thông.

Về giá đấu thầu kỳ mới cho việc thu gom, vận chuyển rác thải, UBND thành phố đã phê duyệt để tạo cơ hội cho các quận, huyện tổ chức đấu thầu giai đoạn 2024-2026.

Về đơn giá nhân công của nhóm vận chuyển rác, Sở Tài chính cùng Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện đã tập trung rà soát, báo cáo UBND thành phố về việc tồn tại đã lâu, khối lượng nhiều. Ngày 17-11-2023, Ban Cán sự đảng UBND thành phố có thông báo thống nhất với đề xuất của hai Sở cho phép thanh toán nội dung này.

Sở Xây dựng và Tài chính sẽ hướng dẫn quy trình tính, trên cơ sở đó UBND các quận, huyện sẽ thực hiện điều chỉnh hợp đồng, quyết toán để bố trí nguồn lực thanh toán cho các nhà thầu giai đoạn đó.

Trong trường hợp các quận, huyện thiếu nguồn lực, Sở Tài chính tham mưu UBND thành phố hỗ trợ để thanh toán dứt điểm. Giám đốc Sở Tài chính cũng khẳng định trong nửa đầu năm 2024 sẽ xử lý dứt điểm nội dung này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.

Thi đua làm theo lời Bác, cán bộ hội viên phụ nữ thủ đô luôn chú trọng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các mô hình, việc làm cụ thể thiết thực đem lại lợi ích cho cộng đồng.