Tất cả điểm trông giữ xe sẽ không dùng tiền mặt

UBND thành phố vừa ban hành quy định tạm thời yêu cầu tất cả các điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố phải duy trì thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Tại điểm trông giữ xe trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, sau 5 tháng triển khai thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt, người dân đã dần quen với phương thức thanh toán này.

Thay vì lái xe phải trả tiền và phần lớn là quá giá quy định, việc thanh toán tiền trông giữ xe hoàn toàn không dùng tiền mặt đã tạo sự minh bạch, thuận tiện cho người dân khi sử dụng dịch vụ, tránh việc các bãi trông xe tự phát mọc lên như nấm hiện nay.

Đồng thời, trên cơ sở những dữ liệu về phương tiện ở các bãi trông giữ xe sẽ giúp TP. Hà Nội cũng như cơ quan chức năng trong công tác quy hoạch mạng lưới giao thông tĩnh, quy hoạch đô thị, phát triển hệ thống giao thông ngầm, giao thông trên cao trong tương lai.

UBND thành phố yêu cầu tất cả các điểm trông giữ xe phải duy trì thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt.
UBND thành phố yêu cầu tất cả các điểm trông giữ xe phải duy trì thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Theo quy chế mới được UBND Thành phố ban hành, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành bãi đỗ xe phải ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe, việc này nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt, bảo đảm tiêu chí “2 không, 1 có” (không dùng tiền mặt, không dừng; có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

Hiện nay, Văn phòng UBND thành phố cũng đang triển khai xây dựng chức năng tìm kiếm bãi, điểm đỗ xe, vị trí đỗ xe còn trống lên nền tảng ứng dụng iHanoi, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thuận tiện, nhanh chóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 21/11, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phản ứng của Việt Nam trước việc Tổng thống Philippines ký ban hành đạo luật các vùng biển, đạo luật về luồng Hàng hải vùng nước quần đảo của Philippines và việc Trung Quốc công bố thông báo tên gọi tiêu chuẩn một phần các đảo, bãi của Trung Quốc ở Nam Hải gồm 64 thực thể tại biển Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam sẵn sàng cùng các bên giải quyết các tranh chấp bất đồng bằng biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Ngày 21/11, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 11 của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của báo chí về tình hình leo thang xung đột nguy hiểm hiện nay tại Ukraine khiến đại sứ quán một số nước tại Ukraine có thể sẽ đóng cửa.