Tàu buồm lớn nhất thế giới sẽ hoạt động vào năm 2026
Tàu du lịch Orient Express Silenseas được Chantiers de l’Atlantique, hãng đóng tàu với hơn 150 năm kinh nghiệm trong ngành, cộng tác với Brunvoll - công ty kỹ thuật Na Uy chế tạo.
Tàu buồm này dài 220m, sở hữu 3 cột buồm cao hơn 100m với diện tích mặt buồm là 1.500 m. Tàu Silenseas sẽ có 54 cabin, hoạt động nhờ động cơ nhiên liệu kép của công ty Wärtsilä, sử dụng cả khí tự nhiên hóa lỏng và hydro. Đây là một bước quan trọng thúc đẩy hoạt động bền vững trong ngành hàng hải.
Brunvoll sẽ cung cấp hệ thống đẩy cho những tàu buồm này theo cấu hình chân vịt kép và bước điều chỉnh được, giúp hạn chế lực cản trong khi di chuyển. Việc giảm lực cản rất quan trọng bởi nó giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính bền vững về mặt môi trường thông qua hạ lượng khí thải. Bộ phận chân vịt của tàu sẽ được điều khiển bởi động cơ điện truyền động trực tiếp.
Dự kiến, tàu Orient Express Silenseas sẽ được ra khơi vào năm 2026.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
0