Tàu Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng lại một tiếng

Tàu Cát Linh - Hà Đông đang chạy thì dừng đột ngột gần 1 giờ đồng hồ, nguyên nhân do lỗi đếm trục tại ga Yên Nghĩa.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, lúc 19h ngày 17/9, đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông đến ga Phùng Khoang, quận Hà Đông thì dừng đột ngột. Theo lộ trình, tàu còn phải qua năm ga là ga Văn Quán, ga Hà Đông, ga La Khê, ga Văn Khê và dừng ở ga cuối Yên Nghĩa.

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC), nguyên nhân sự cố trên là do lỗi đếm trục tại ga Yên Nghĩa nên tuyến 2A chỉ vận hành từ ga Cát Linh - ga Phùng Khoang.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội phối hợp với HMC thông báo cho hành khách trên loa tại ga Phùng khoang để sử dụng xe bus (kích hoạt phương án vận hành giao lộ nhỏ Cát Linh - Phùng Khoang).

Trung tâm bố trí trung chuyển thêm 4 tuyến xuống Yên nghĩa gồm: 01, 02, 21A và 27. Đến 19h50, sự cố khắc phục xong, sau đó tàu vận hành ổn định trở lại.

Nguyên nhân sự cố trên là do lỗi đếm trục tại ga Yên Nghĩa nên tuyến 2A chỉ vận hành từ ga Cát Linh - ga Phùng khoang.

Trước đó, lúc 9h45 ngày 11/2/2023, một đoàn tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang di chuyển hướng vào nội thành thì bất ngờ dừng lại tại địa phận quận Thanh Xuân.

Thời điểm này, tàu điện trên cao phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga: Cát Linh, La Thành, Thái Hà và Láng. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Metro Hà Nội huy động xe buýt để đưa hành khách có nhu cầu đi từ ga Thượng Đình tới ga Cát Linh.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đoàn tàu phải dừng lại giữa đường do nhà ga Cát Linh gặp sự cố tín hiệu ghi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.

Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.