Tàu chở khách ro-ro hạng sang lớn nhất thế giới
Con tàu có tên gọi là Moby Legacy, một dạng tàu ro-ro dùng để chở hàng mà không cần dùng đến cần cẩu bốc đỡ, được sản xuất tại một xưởng đóng tàu ở Quảng Đông, Trung Quốc. Moby Legacy bắt đầu khởi hành trên biển từ thành phố Quảng Châu, phía Nam Trung Quốc đến Ý. Điểm nổi bật của con tàu này nằm ở sức chứa 2.500 hành khách và 800 phương tiện vào cùng một thời điểm.
Bên trong khoang, tàu được thiết kế tương tự với khách sạn 5 sao với các chi tiết trên một chiếc du thuyền sang trọng. Tàu dài 237 mét, sở hữu 13 tầng và 533 phòng cho hành khách. Diện tích tầng trên của tàu khoảng 16.000 mét vuông, trong đó 10.000 mét vuông phục vụ cho các nhà hàng và khu vực giải trí.
Về động cơ, tàu được thiết kế thân thiện với môi trường với các trang bị hệ thống động cơ ít tiêu hao năng lượng, có khả năng chạy với tốc độ 46 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Moby Legacy là tàu chở khách ro-ro hạng sang thứ hai cùng mẫu, chỉ xếp sau chiếc Moby Fantasy, từng được bàn giao từ đầu tháng 4 và hoạt động tại Địa Trung Hải.
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.
Sau khi triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tìm kiếm máy bay quân sự Yak-130, cơ quan chức năng đã tìm thấy chiếc máy bay rơi tại lâm phần Vườn quốc gia Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk).
Ngày 11/11, hãng hàng không Vietjet mở bán hàng nghìn vé 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) cho khách bay hạng Eco, trong thời gian từ 0h đến 23h59.
Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt cho biết, sau hơn một tháng mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, hiện đã bán được khoảng 100.000 vé. Song, vẫn còn nhiều vé tàu hỏa các chặng trước và sau Tết.
Sáng ngày 02/11, Phòng Quản lý an toàn II (Cục Đường sắt Việt Nam) xác nhận, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP Đà Nẵng) xảy ra vụ trật bánh tàu hàng khiến 3 toa bị lật, gây gián đoạn đường sắt Bắc - Nam.
0