Tàu đâm gãy cầu, 5 người thiệt mạng ở Trung Quốc

Sà lan tàu đâm vào một cây cầu bắc qua sông gần thành phố Quảng Châu, Trung Quốc hôm 22/2 đã khiến một phần cầu bị gãy đôi và 5 người thiệt mạng.

Cơ quan An toàn Hàng hải Quảng Châu, Trung Quốc cho biết sà lan đâm vào trụ cầu lúc 5h30 giờ địa phương (4h30 giờ Hà Nội). Hình ảnh đăng tải cho thấy một sà lan lớn đang không chở container bị mắc kẹt giữa hai cột trụ của cầu Lixinsha và một đoạn cây cầu bị sập xuống sau va chạm. Toàn bộ giao thông trên cầu tê liệt. Nhiều phương tiện rơi xuống sông.

Vụ va chạm khiến 5 người tử vong và nhiều phương tiện rơi xuống sông

Theo các nhà chức trách, nguyên nhân vụ việc là do thủy thủ đoàn tàu vận hành không đúng cách. Đến hết ngày 22/2, toàn bộ 3 người mất tích trong vụ tai nạn đã được tìm thấy, nhưng tất cả đều không còn sống. Như vậy, tính đến nay, tổng cộng 5 người đã thiệt mạng trong sự cố này.

Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông và Bí thư Thành ủy Quảng Châu đã yêu cầu các ban ngành địa phương điều tra, chấn chỉnh những rủi ro tiềm ẩn về hạ tầng giao thông trong thành phố, trong đó có cầu, đường và giao thông đường thủy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Doanh số bán hàng của BYD tại Thái Lan liên tục tăng trưởng. Dù vậy, hãng xe này đang vướng phải lùm xùm khi thường xuyên giảm giá các mẫu xe của mình, khiến người tiêu dùng Thái Lan hoang mang và cảm thấy bị lừa dối.

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây, khách tham dự sẽ có dịp nhìn ngắm, tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt mẫu xe hiện đại bậc nhất đến từ hầu hết các thương xe hơi nổi tiếng, uy tín, đình đám hàng đầu thế giới.

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong ngày hôm nay mưa lớn đã diễn ra gây ngập úng trên nhiều tuyến đường. Là ngày trong tuần nên nhiều người vẫn phải đi học đi làm, để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường, quý vị hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây.

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Không thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xe tự lái khi các chính phủ tập trung nguồn lực để phát triển loại hình này. Tuy nhiên, triển khai thương mại hóa những chiếc robot taxi khi chúng chưa thực sự hoàn thiện sẽ kéo theo rất nhiều lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh việc làm.