Tàu đường sắt tốc độ cao không đi vào ga Hà Nội
Quy hoạch mạng lưới đường sắt trên địa bàn Hà Nội, ga Hà Nội sẽ trở thành ga nội đô, ga Ngọc Hồi sẽ là tổ hợp ga đầu mối quốc gia dành cho cả tàu khách tuyến Bắc-Nam và tàu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ GTVT đang giao cho các đơn vị chuyên môn rà soát, tổ chức lại việc xây dựng ga Ngọc Hồi. Với chức năng phục vụ chạy tàu, tổ hợp ga Ngọc Hồi sẽ là ga đầu mối cuối của các tuyến đường sắt quốc gia như: đường sắt Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sắp đầu tư.

Theo dự thảo Quy hoạch các tuyến ga đường sắt khu vực đầu mối, ga trung chuyển đang được Cục Đường sắt Việt Nam lấy ý kiến, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ đi qua 20 tỉnh thành, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của đất nước.
Tại Hà Nội, tàu đường sắt tốc độ cao đi trên cao và vượt qua các đường vành đai, đường sắt giao cắt tại khu vực phía Nam, sau đó sẽ tiếp cận ga tiếp theo bên ngoài Hà Nội là ga Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).


Thông qua Hệ thống Tài chính Xanh (GFS), EIB sẽ hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quản lý rủi ro khí hậu, mở rộng tài chính xanh và phát triển các chính sách tài chính bền vững.
Việc đưa 4 tuyến xe buýt điện trung bình và nhỏ vào hoạt động thí điểm đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, sản lượng hành khách và doanh thu tăng trưởng mạnh.
Mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế thu nhập cá nhân đang bộc lộ những bất cập khi chi phí sinh hoạt, lương tối thiểu tăng và thu nhập thực tế của người dân biến động mạnh, cần điều chỉnh để phù hợp với thực tế chi tiêu.
Trí tuệ nhân tạo AI không phải kẻ thay thế mà là công cụ hỗ trợ con người. Trong kỷ nguyên công nghệ, điều quan trọng không phải là lo sợ mất việc, mà là học cách thích nghi và làm chủ AI để trở thành những người dẫn đầu.
Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã xử lý rất nhiều phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thậm chí đi ngược chiều.
Một chiếc ô tô hiệu KIA Cerato nghi do mất lái đã lao vào nhà dân khiến 7 xe máy bị hư hỏng nặng.
0