Tàu Hải quân Mỹ bắn hạ 14 UAV của lực lượng Houthi

Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ được triển khai tới Biển Đỏ đã bắn hạ một loạt 14 máy bay không người lái tấn công (UAV) được cho là phóng từ các khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

Trong một tuyên bố, Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) cho biết các máy bay không người lái này được đánh giá là máy bay không người lái tấn công một chiều và đã bị tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Carney bắn hạ vào sáng 17/12. Theo tuyên bố, không có thiệt hại về tàu thuyền trong khu vực và không có báo cáo về thương vong.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Carney đã ngăn chặn một số cuộc tấn công như vậy kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra vào ngày 7/10, bắn hạ các tên lửa và máy bay không người lái mà Lầu Năm Góc tuyên bố là của Houthi. CENTCOM cũng tuyên bố rằng các cuộc tấn công “được Iran hậu thuẫn”. Một số tàu thương mại cũng đã bị tên lửa tấn công ở Biển Đỏ trong tháng này.

Tàu USS Carney đáp trả cuộc tấn công ở Biển Đỏ vào ngày 19 tháng 10. Nguồn: Hải quân Mỹ

Các cuộc tấn công gia tăng đã khiến một số công ty vận tải lớn, trong đó có công ty vận tải quốc tế Maersk của Đan Mạch phải tránh xa khu vực này. Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) hôm 16/12 cũng thông báo rằng các tàu của họ sẽ ngừng đi qua Kênh đào Suez sau khi tàu container MSC Palatium III của họ bị tấn công ở Biển Đỏ vào thứ 15/12. Tàu MSC Palatium III bị hư hại do hỏa hoạn và phải ngừng hoạt động nhưng không có thành viên thủy thủ đoàn nào bị thương.

Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) cho biết việc định tuyến lại các tàu quanh Mũi Hảo Vọng sẽ kéo dài thời gian hành trình thêm vài ngày trong một số trường hợp và sẽ tiếp tục cho đến khi tuyến Biển Đỏ an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính pháp lý của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 20/5 nhưng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Cái chết của Tổng thống Iran và các quan chức cấp cao khác của nước này trong vụ tai nạn trực thăng hôm 19/5 liệu có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong chính sách của Iran?

Chiến dịch gây quỹ tranh cử năm 2024 của Tổng thống Joe Biden trong tháng 4 đã lần đầu tiên tụt hậu so với đối thủ Donald Trump, sau khi cựu tổng thống tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ với số tiền lớn.

Iran đã thông báo về lịch trình lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sau khi ông và đoàn tháp tùng tử nạn trong một vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.