Tàu hàng tới Tây Ban Nha bị chậm tới 15 ngày

Giám đốc cảng Barcelona của Tây Ban Nha cho biết các tàu cập cảng này đang bị chậm từ 10 đến 15 ngày, vì phải đi vòng quanh châu Phi để tránh các cuộc tấn công trên Biển Đỏ.

Sự chậm trễ này đã ảnh hưởng đến các tàu chở tất cả các loại sản phẩm, bao gồm cả khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).

Barcelona hiện là một trong những bến cảng tiếp nhận LNG lớn nhất tại Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, tình trạng hiện nay ảnh hưởng đến các cảng ở phía Đông Địa Trung Hải nhiều hơn, do khu vực phía Tây Địa Trung Hải, trong đó có cảng Barcelona gần các tuyến đường vòng quanh châu Phi hơn nên khoảng thời gian chậm trễ cũng ngắn hơn.

Tàu hàng tới Tây Ban Nha bị chậm tới 15 ngày

Một số công ty vận tải biển đã tạm dừng vận chuyển dọc theo tuyến đường Biển Đỏ để tránh các cuộc tấn công của Houthi. Nhiều tàu chở nhiên liệu vẫn tiếp tục sử dụng tuyến đường này, trong khi QatarEnergy, nhà xuất khẩu LNG lớn thứ hai thế giới đã ngừng gửi tàu chở dầu qua Biển Đỏ do lo ngại về an ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết việc đạt được một thỏa thuận hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine sẽ không khả thi nếu Kiev quyết định gia nhập một khối như liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu.

Hãng thông tấn Reuters của Anh mới đây đã công bố hình ảnh thu từ vệ tinh cho thấy quá trình tăng sức mạnh của cơn bão “quái vật” Milton, được dự báo sẽ đổ bộ vào nhiều khu vực của Mỹ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết nước này sẽ cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10, đồng thời tăng cường phòng thủ dọc biên giới liên Triều.

Ngày 9/10, tại thủ đô Stockholm, Hội đồng Nobel của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố Giải Nobel Hóa học năm 2024 thuộc về hai công trình có tiềm năng lớn, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để "giải mã" về protein.

Ngày 9/10, lực lượng Hezbollah tại Liban cho biết, các thành viên của lực lượng này đã ngăn chặn hai động thái của quân đội Israel nhắm vào miền Nam Liban trong bối cảnh Israel tăng cường chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng này.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.