Tàu hỏa ngày cao điểm dịp 30/4 sắp hết vé

Đến thời điểm hiện tại, vé tàu các chặng cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã gần như hết vé. Nhằm phục vụ người dân đi lại thăm thân, du lịch, ngoài 12 đôi tàu chạy thường xuyên, ngành đường sắt chạy thêm khoảng 32 chuyến tàu tăng cường khu vực phía Bắc.

Theo đó, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024, tăng cường 4 chuyến tàu tuyến Hà Nội - Đồng Hới, 20 chuyến tuyến Hà Nội - Vinh, 3 chuyến tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, 5 chuyến tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Tổng số vé cung cấp trên các mác tàu Thống nhất, địa phương khoảng trên 100.000 vé.

Giá vé tàu dịp này tăng nhẹ, từ 2-6% so với năm 2023 tùy từng tàu và khu đoạn. Đến nay, gần 52.000 vé đã được bán thành công, đạt khoảng 53% số lượng vé cung cấp.

Ngoài 12 đôi tàu chạy thường xuyên, ngành đường sắt chạy thêm khoảng 32 chuyến tàu tăng cường khu vực phía Bắc.
Đối với tàu chạy các ngày 26, 27/4, gần như đã hết vé trên các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Hà Nội đi các ga

Cụ thể, đối với tàu chạy các ngày 26, 27/4, gần như đã hết vé trên các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Hà Nội đi các ga; chỉ còn vé tàu từ ga Sài Gòn đi Nha Trang. Các ngày 27, 28/4, tàu từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết hết vé tuy nhiên vé từ ga Sài Gòn đi các tuyến khác vẫn còn. Với các ngày khác, hiện còn vé đi tất cả các ga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.