Tàu hydro có thể chạy hơn 2.800km một lần sạc

Tàu Flirt H2 được chế tạo bởi công ty sản xuất xe lửa hàng đầu thế giới Stadler. Nó có thể chạy liên tục 2800km mà không cần sạc hay tiếp thêm nhiên liệu. Con tàu này cũng phá kỷ lục Guinness về chuyến hành trình không dừng dài nhất được thực hiện bằng tàu chở khách chạy hydro.

Flirt H2 được Stadler thiết kế và chế tạo cho Cơ quan Giao thông Vận tải Hạt San Bernadino, California, Mỹ. Tàu có thể chở 108 hành khách và đạt tốc độ tối đa 79 dặm (130 km) một giờ. Phương tiện sử dụng hai đầu kéo bằng motor với bình hydro và pin nhiên liệu đặt ở giữa. Bằng cách sử dụng pin nhiên liệu, nó chuyển đổi hydro thành điện năng, lực kéo cũng được chuyển đổi thành năng lượng cho tàu chạy. Năng lượng cũng có thể được phục hồi từ phanh của tàu.

Tàu Flirt H2

Tối 20/3 vừa qua, tàu FLIRT-H2 chạy thử nghiệm ở Pueblo, Colorado, Mỹ. Một nhóm kỹ sư đã thay phiên nhau lái chiếc tàu này trong 46 giờ không ngừng nghỉ mà không cần tiếp nhiên liệu hay sạc lại. Kết thúc cuộc thử nghiệm vào ngày 22/3/2024, đoàn tàu đã hoàn thành hành trình dài 2.803 km.

Năm ngoái, Cơ quan Giao thông Vận tải Tiểu bang California cũng đã đặt hàng 4 đoàn tàu Flirt H2. Stadler cũng đang nâng cao doanh số bán hàng ở châu Âu, sau khi hai công ty đường sắt của Italy đã đặt mua 15 chiếc tàu cùng loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.

Boeing đang dần trở thành một cái tên đáng sợ khi liên tiếp gặp rắc rối. Mới đây, chính những người đã từng làm cho Boeing tố cáo công ty của mình rằng, hãng sản xuất đã rất qua loa trong việc kiểm tra an toàn của những chiếc máy bay.

Khoảng 7h50 ngày 12/4, một chiếc sà lan chở container đã va chạm vào dạ cầu Đồng Nai khiến dầm cầu cũng như lỗ thoát nước của bị hư hỏng.

Ngoài việc sắp xếp lịch bay hợp lý và tăng tải, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng chủ động tiếp nhận hoặc thuê thêm máy bay. Dự kiến cuối tháng 5 tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 Dreamliner thứ 5.

Tiếp theo là một số thông tin về đường sắt. Hè tới cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn, ngành đường sắt đã chạy thêm một số tuyến tàu Bắc - Nam với nhiều chính sách giảm giá và ưu đãi.

Thời gian qua, ngành đường sắt đã tăng thêm nhiều đôi tàu đi và về nhưng một số chuyến tàu vẫn trong tình trạng kín chỗ, vé cũng theo đó tăng giá.