Tàu hydro có thể chạy hơn 2.800km một lần sạc

Tàu Flirt H2 được chế tạo bởi công ty sản xuất xe lửa hàng đầu thế giới Stadler. Nó có thể chạy liên tục 2800km mà không cần sạc hay tiếp thêm nhiên liệu. Con tàu này cũng phá kỷ lục Guinness về chuyến hành trình không dừng dài nhất được thực hiện bằng tàu chở khách chạy hydro.

Flirt H2 được Stadler thiết kế và chế tạo cho Cơ quan Giao thông Vận tải Hạt San Bernadino, California, Mỹ. Tàu có thể chở 108 hành khách và đạt tốc độ tối đa 79 dặm (130 km) một giờ. Phương tiện sử dụng hai đầu kéo bằng motor với bình hydro và pin nhiên liệu đặt ở giữa. Bằng cách sử dụng pin nhiên liệu, nó chuyển đổi hydro thành điện năng, lực kéo cũng được chuyển đổi thành năng lượng cho tàu chạy. Năng lượng cũng có thể được phục hồi từ phanh của tàu.

Tàu Flirt H2

Tối 20/3 vừa qua, tàu FLIRT-H2 chạy thử nghiệm ở Pueblo, Colorado, Mỹ. Một nhóm kỹ sư đã thay phiên nhau lái chiếc tàu này trong 46 giờ không ngừng nghỉ mà không cần tiếp nhiên liệu hay sạc lại. Kết thúc cuộc thử nghiệm vào ngày 22/3/2024, đoàn tàu đã hoàn thành hành trình dài 2.803 km.

Năm ngoái, Cơ quan Giao thông Vận tải Tiểu bang California cũng đã đặt hàng 4 đoàn tàu Flirt H2. Stadler cũng đang nâng cao doanh số bán hàng ở châu Âu, sau khi hai công ty đường sắt của Italy đã đặt mua 15 chiếc tàu cùng loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.