Tàu thủy hoạt động hiệu quả hơn nhờ cánh buồm gấp gọn

Nhiều đô thị trên khắp thế giới ngày càng trở nên đông đúc và chật chội dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ. Vì vậy, để di chuyển giữa các điểm trong thành phố, giao thông đường thuỷ ngày càng được quan tâm và phát triển. Nắm được xu hướng này, một công ty của Thuỵ Sĩ đã phát triển thành công một mẫu phà có thể di chuyển nhanh chóng, thuận tiện, hơn nữa còn rất thân thiện với môi trường.

Thực chất đây là mẫu phà cánh ngầm. Nhà sản xuất tàu cánh ngầm Candela của Thụy Điển thông báo,  mẫu phà chở khách P-12 trang bị động cơ điện kéo và thiết kế 3 cánh giúp nâng phương tiện lên khỏi mặt nước, chạy lần đầu thành công, đạt tốc độ tối đa 55 km/h. P -12 có chiều dài 11,99 m và rộng 4,5m. Phương tiện có thể chở 30 hành khách. Chiếc phà cũng có chỗ để xe đạp, xe đẩy, xe lăn và nhiều vật dụng khác. P -12 được trang bị 2 động cơ điện kết hợp cùng với bộ pin 252 kWh, tầm hoạt động lên đến 74km trong một lần sạc.

Theo công ty Candela, sau chiếc đầu tiên này,  vào đầu năm 2024 chiếc phà thứ 2 của hãng sẽ đi vào hệ thống giao thông công cộng của Stockholm từ năm 2024 giúp giảm thời gian đi lại giữa giữa trung tâm thành phố và đảo Ekerö từ 55 phút xuống 25 phút. Hiện nó được cung cấp với 3 phiên bản là thông thường có thể chở được 30 người, bản Business được thiết kế để chở 12 - 20 hành khách với nội thất cao cấp. Trong khi đó, bản Voyager có thể điều chỉnh phù hợp với giải trí cá nhân hoặc hoạt động thương mại./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.