Tàu vũ trụ Thần Châu 17 chuẩn bị bay vào vũ trụ

Mới đây, Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc vừa tiết lộ nhiệm vụ chính của sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái của tàu Thần Châu 17.

Tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 17 dự kiến sẽ được phóng vào lúc 11h14 sáng thứ ngày 26/11 theo giờ Bắc Kinh từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở phía Tây Bắc Trung Quốc. 

Đây là sứ mệnh bay vào vũ trụ thứ 30 và là sứ mệnh có người lái thứ 12 kể từ khi khởi động chương trình không gian có người lái. Các mục tiêu chính được đặt ra cho sứ mệnh lần này là: bàn giao phi hành đoàn trên quỹ đạo với phi hành đoàn Thần Châu 16, ở lại khoảng sáu tháng tại trạm vũ trụ, thực hiện các thí nghiệm và thử nghiệm trên quỹ đạo về tải trọng ứng dụng và khoa học vũ trụ, thực hiện các hoạt động ngoài tàu và nhiệm vụ tải trọng bên ngoài cabin trạm vũ trụ, lắp đặt tải trọng ngoài tàu và các nhiệm vụ bảo trì và sửa chữa trạm vũ trụ. .

Tàu vũ trụ Thần Châu 17 sẽ được phóng từ tên lửa đẩy Trường Chinh 2F.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ngày 20/6, Thống đốc bang New York, Mỹ, đã ký dự luật nhằm bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi nội dung gây nghiện trên mạng xã hội.

Trong khi nhiều vùng của Ấn Độ phải hứng chịu nắng nóng gay gắt thì bang Assam ở phía Đông Bắc Ấn Độ lại tiếp tục đối mặt với đợt lũ lụt và lở đất tồi tệ sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Chính phủ Hàn Quốc đang xây dựng kế hoạch mở rộng các loại thị thực và tạo điều kiện việc làm thuận lợi hơn cho khoảng 163.000 sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại nước này.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt một thiết bị có tên Lenire, giúp điều trị chứng bệnh ù tai bằng cách huấn luyện bộ não con người bỏ qua tiếng ù tai.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.