Tây Australia đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ nhi khoa

Việc tìm kiếm một bác sĩ nhi hoặc đơn giản là có mặt trong danh sách chờ để gặp bác sĩ đang trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng đối với nhiều gia đình ở Australia, đặc biệt là ở vùng nông thôn phía Tây nước này.

Henry Witham, 12 tuổi bị ngã ở trang trại và gặp phải chấn thương sọ não khá nghiêm trọng vào hai năm trước. Cậu bé có thể chơi thể thao sau một thời gian dài chờ hồi phục. Witham cần sự hỗ trợ của các chuyên gia để có thể đi lại và nói chuyện trở lại, điều này đã trở thành một thách thức đối với gia đình của cậu, vì họ sống ở một khu vực hẻo lánh cách thành phố lớn Perth ở bang Tây Australia 300 kilomet. Gia đình Witham đã tìm đến kênh tư vấn trực tuyến với một chuyên gia từng làm việc ở Tây Australia và hiện đang sống ở Melbourne.

Bà Connie Witham, mẹ của Henry Witham cho biết: “Nếu chúng tôi không tìm được ông ấy hoặc một bác sĩ nhi khác, tôi thật sự không muốn nghĩ đến tình huống mà chúng tôi sẽ gặp phải”.

Trong vòng hai năm qua, số trẻ em ở Tây Australia chờ đợi để gặp bác sĩ nhi công lập đã tăng từ gần 6.000 lên gần 10.000. Nhiều bác sĩ hiện từ chối nhận bệnh nhân mới. Theo các chuyên gia, để giải quyết vấn đề này có thể sẽ phải mất hơn một thập kỷ.

Chính quyền bang Tây Australia đã hứa chi 39 triệu đô la Australia (khoảng hơn 660 tỷ đồng) để mở rộng các dịch vụ cho trẻ em. Tuy nhiên, Hiệp hội Y khoa Australia (AMA) cho rằng, chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa, bởi trước đó vào năm 2010, 50 triệu đô la Australia đã được chi trả cho vấn đề này nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 2/10, hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ JD Vance của đảng Cộng hoà và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz của đảng Dân chủ đã bước vào phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên và duy nhất, thảo luận vấn đề hàng loạt vấn đề nóng hiện nay.

Tối 1/10, giờ địa phương, Iran tiến hành dội mưa tên lửa vào Israel. Vì sao Iran chọn thời điểm này để tấn công Israel? Cuộc tấn công này sẽ có tác động gì đến tình hình khu vực? Mỹ đưa ra cảnh báo với Israel trước khi Iran phát động tấn công, vậy Mỹ đóng vai trò gì trong xung đột khu vực?

Jordan tuyên bố “sẽ không trở thành chiến trường cho bất kỳ bên nào” sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel.

Đêm 1/10, Iran đã bắn khoảng 180 quả tên lửa vào các mục tiêu trong lãnh thổ Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố hầu hết các tên lửa đã bị đánh chặn, tuy nhiên phía Iran cho biết 90% tên lửa đã vượt qua hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel. Điều này làm dấy lên câu hỏi liệu hệ thống Vòm sắt có thực sự hiệu quả?

Nhiều vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Beirut của Liban vào sáng nay 2/10, khi Israel tấn công “các mục tiêu của Hezbollah”.

Tổng tư lệnh quân đội Iran - thiếu tướng Mohammad Bagheri cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa được tiến hành hôm 1/10 chỉ giới hạn ở các mục tiêu quân sự, nhưng cảnh báo sẽ có các cuộc tấn công lớn hơn nếu Israel đáp trả.