Tây Ban Nha khủng hoảng lực lượng trước bán kết Euro 2024

Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2024 nhưng đội tuyển Tây Ban Nha lại đang gặp khó khăn về mặt lực lượng trước vòng bán kết.

Những án treo giò và chấn thương đã khiến cho HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Luis de la Fuente phải tìm những phương án thay thế nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu gặp đội tuyển Pháp.

Chấn thương của Pedri là đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của Tây Ban Nha tại Euro 2024. Ảnh: AP

Tây Ban Nha đón nhận tin không vui khi được xác nhận Pedri đã bị bong gân dây chằng bên đầu gối trái. Dự kiến tiền vệ của Barcelona phải ngồi ngoài từ 2-3 tuần, qua đó chính thức phải chia tay Euro 2024. Đây là tổn thất lớn với Tây Ban Nha bởi Pedri là "nhạc trưởng" trong lối chơi của La Roja.

Tấm thẻ vàng ở trận gặp Đức khiến Normand bị treo giò ở bán kết Euro 2024. Ảnh: AP

Không chỉ Pedri, Tây Ban Nha còn không có sự phục vụ của Dani Carvajal và Robin le Normand vì cả hai đều nhận đủ số thẻ vàng. Ngoài ra, cả Dani Olmo và Fabian Ruiz đều gặp chấn thương sau trận đấu với Đức và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Về phía Fabian, nếu cầu thủ này không thể thi đấu, người hùng của Tây Ban Nha ở trận gặp Đức - Mikel Merino có thể là lựa chọn thay thế. Việc phải sử dụng các lão tướng như Nacho hay Navas là phương án bất đắc dĩ của Tây Ban Nha.

Cả hai đều đã quá lớn tuổi, và hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng công giàu tốc độ của Pháp. Tây Ban Nha sẽ gặp Pháp vào lúc 02h00 ngày 10/07 theo giờ Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có được điểm số đầu tiên trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò, các học trò của HLV Luis De La Fuente nhập cuộc chậm và chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1.

Chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng nổi trội hơn về mọi mặt.