Tây Hồ: Gần 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội và quận Tây Hồ đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động với gần 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ với sự tham gia của 36 doanh nghiệp; tuyển dụng, tuyển sinh khoảng 2.500 chỉ tiêu, vị trí việc làm, trong đó nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỉ lệ cao nhất là 47,5%; Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm 21,8%; Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm 30,7%.

Về thu nhập, các chỉ tiêu có mức từ 15 triệu trở lên chiếm 17,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Trong thời gian qua, bằng nhiều giải pháp tích cực của cơ quan chức năng, mỗi năm địa bàn Tây Hồ đã có trên 6.000 lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tập trung ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ...

Trong các trường phổ thông, học sinh cuối cấp được tư vấn hướng nghiệp, được học một số nghề phù hợp, giúp các em lựa chọn những ngành nghề xã hội đang cần, phù hợp với năng lực sở trường bản thân. Kết quả đó đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, vào sự phát triển về kinh tế - xã hội của quận Tây Hồ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.