Tay vợt số 1 Việt Nam chắc suất tham dự Olympic 2024

Thùy Linh đang đứng vị trí thứ 15 trong số 32 tay vợt đơn nữ có suất chính thức dự Olympic với 48.350 điểm. Đây là vị trí an toàn cho tấm vé dự Thế vận hội tại Pháp.

Tay vợt số 1 Việt Nam  Nguyễn Thùy Linh đã thua trận đấu tại vòng 16 Giải cầu lông Tây Ban Nha Masters 2024, giải đấu thuộc cấp độ Super 300 của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Đối thủ của Thùy Linh là Ester Nurumi Tri Wardoyo, tay vợt người Indonesia đang xếp hạng 38 thế giới, người vừa bị Thùy Linh đánh bại với cách biệt 2-1 ở giải Thụy Sĩ mở rộng cách đây ít ngày.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, Wardoyo ghi liền 4 điểm và vươn lên dẫn 6-2. Thùy Linh nỗ lực rút ngắn tỉ số nhưng Wardoyo vẫn thắng 21-12 ở set 1. Sau đó, Thùy Linh vùng lên mạnh mẽ để dẫn trước đối thủ trong nửa đầu set 2. Tuy nhiên, Wardoyo đã chơi ấn tượng và thắng 21-15, thắng chung cuộc 2-0. Kết quả này khiến Thùy Linh phải dừng bước ở vòng 2 giải Tây Ban Nha Masters 2024.

Mặc dù thua nhưng Thuỳ Linh vẫn củng cố vững chắc vị trí trong nhóm các tay vợt đủ điều kiện dự Olympic Paris. Hiện tại, Thùy Linh đang đứng vị trí thứ 15 trong số 32 tay vợt đơn nữ có suất chính thức dự Olympic với 48.350 điểm. Đây là vị trí an toàn cho tấm vé dự Thế vận hội tại Pháp khi mà tay vợt đứng ở vị trí thứ 32 là Polina Buhrova của Ukraine chỉ có 23.947 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.